Dân Chúa Âu Châu

18/02/2023 – THỨ BẢY TUẦN 6 TN

Mc 9,2-13

HIẾN MÌNH ĐỂ BIẾN HÌNH

Từ đám mây có tiếng phán rằng: “Đây là Con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người.” (Mc 9,7)

Suy niệm: Hoạ sĩ Van Gogh nhận định: “Một tiều phu hay một thợ mỏ nghèo nhất cũng có những thoáng cảm hứng khiến anh ta cảm thấy gần như ở thiên đàng.” Thật vậy, ai cũng có những giây phút biến hình với những niềm vui bất ngờ. Trong bài Tin Mừng hôm nay, ba môn đệ được diễm phúc chứng kiến một thoáng biến hình ngắn ngủi của Thầy mình: khuôn mặt rực sáng vinh quang, y phục rực rỡ trắng tinh… Chính thái độ kiên quyết hiến mình cho Chúa Cha, đi trên con đường khổ nạn để cứu muôn người (x. Mc 8,31), đã đẹp lòng Chúa Cha, và Cha đã cho Con được biến hình trong khoảnh khắc ngắn ngủi. Khi Con đã hoàn toàn hiến mình qua cuộc khổ nạn, Cha sẽ cho Con hoàn toàn biến hình trong vinh quang Phục Sinh.

Mời Bạn: “Sống tình yêu không phải là căng lều trên đỉnh Ta-bo, mà là trèo lên núi Can Vê cùng với Chúa Giê-su” (th. Tê-rê-xa Hài Đồng). Khuôn mặt, tâm hồn bạn bừng sáng hơn sau mỗi nghĩa cử hiến mình cho đồng loại, qua từng hành vi từ bỏ cái tôi ích kỷ, cầu an, để sống cho người và yêu Chúa hơn. Tôi có cảm nhận mình được biến hình bừng sáng nhờ cử chỉ hiến mình không?

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày dành vài phút soi lại trong tấm gương Lời Chúa xem khuôn mặt mình bừng sáng hay tăm tối hơn để điều chỉnh cho hợp với tư cách người con yêu dấu của Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, mỗi lần con nhìn Chúa, xin biến đổi ánh mắt con. Mỗi lần con rước Chúa, xin biến đổi môi miệng con. Mỗi lần con nghe Lời Chúa, xin biến đổi tai con. Xin làm cho khuôn mặt con ngời sáng hơn sau mỗi lần gặp gỡ Chúa.