Dân Chúa Âu Châu

19/12/2022 – THỨ HAI TUẦN 4 MV

Lc 1,5-25

ĐỨC TIN ĐƯỢC THANH LUYỆN

“Này đây ông sẽ bị câm, không nói được, cho đến ngày các điều ấy xảy ra, bởi vì ông đã không tin lời tôi, là những lời sẽ được ứng nghiệm đúng thời đúng buổi.” (Lc 1,20)

Suy niệm: Là tư tế được trúng thăm để dâng hương tại Đền Thờ, Da-ca-ri-a hẳn phải thi hành nhiệm vụ với trọn vẹn niềm tin và tâm tình thờ phượng Chúa đại diện cho toàn dân. Nhưng ông đã không vượt qua được sự thử thách. Trước lời thiên thần báo tin người vợ son sẻ của ông sẽ sinh hạ một người con trai, ông đã nghi ngờ với lý lẽ theo kiểu loài người: cả hai ông bà đều đã cao niên. Không tin người con mình sắp sinh ra sẽ là “ngôn sứ của Đấng Tối Cao” (Lc 1,76), nên ông bị phạt phải câm. Nhưng đó lại là cơ hội để vị tư tế già trong thinh lặng chiêm niệm những công trình Chúa thực hiện trong lịch sử cứu độ. Cho ngày đứa trẻ chào đời, chính ông sẽ mở miệng ca tụng Thiên Chúa với tất cả lòng tin tưởng hân hoan: “Chúc tụng Chúa là Thiên Chúa Ít-ra-en, đã viếng thăm cứu chuộc Dân Người” (Lc 1,68).

Mời Bạn: Khi đọc kinh Tin Kính, ta tuyên xưng đức tin ngàn đời của Hội Thánh. Đức tin đó phải được thử luyện trước khi trở thành niềm xác tín của cá nhân. Có những điều thật khó tin, có những lúc dường như Thiên Chúa vắng bóng. Đó chính là cơ hội để đức tin được lớn lên và vững chắc.

Sống Lời Chúa: Vui lòng đón nhận những hoàn cảnh khó khăn trong đời sống và cầu xin Chúa cho biết vâng theo thánh ý Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, qua những tăm tối mịt mù trong đời sống, xin cho con trung thành theo Chúa, vững tin rằng: Chúa luôn yêu thương và thanh luyện con thành khí cụ rao giảng tình yêu Chúa cho muôn người.