Dân Chúa Âu Châu

THỨ BA TUẦN 3 MV
Th. Lu-xi-a, trinh nữ, tử đạo
Mt 21,28-32

HOÁN CẢI THẬT LÒNG

“…nó hối hận, nên lại đi.” (Mt 21,9)

Suy niệm: Trước lời mời gọi của người cha “này con, hôm nay con hãy đi làm vườn nho”, hai người con trai có hai thái độ và hành động trái ngược nhau. Người con thứ nhất từ chối “con không muốn” nhưng lại làm theo ý cha. Người con thứ hai tỏ ra vừa lòng cha “Thưa ngài, con đây!” nhưng anh lại bất tuân ý cha. Chúa Giê-su dùng hai ảnh tương phản của hai người con trong dụ ngôn đó để cho thấy điều quan trọng chung cuộc là thực hành thánh ý Chúa. Và may mắn cho chúng ta là Ngài cho phép chúng ta rút lại lời nói “không” trước đó để thưa “có” với Chúa bằng chính hành động của mình. Như thế, ngay cả những người bị coi là tội lỗi cũng được có cơ hội: “Tôi bảo thật các ông: những người thu thuế và những cô gái điếm vào Nước Thiên Chúa trước các ông” (Mt 21,31). Bởi vì Thiên Chúa cần lòng nhân chứ không cần lễ tế, vì Ngài không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi.

 

Mời Bạn: Chúa Giê-su chính là lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa gửi đến cho nhân loại. Nơi Chúa Giê-su, chúng ta nghiệm thấy: tất cả những người tội lỗi mà sám hối chân thành khi đến với Ngài đều được ơn tha thứ, ơn chữa lành và được sống một cuộc sống mới. Noi gương Chúa Giê-su, người Ki-tô hữu phải là cánh tay nối dài của Chúa đem tình yêu, lòng thương xót của Chúa đến cho tha nhân.

 

Sống Lời Chúa: Bạn hãy thật lòng ăn năn sám hối chân thành mỗi khi phạm tội làm mất lòng Chúa và hãy có cái nhìn cảm thông, tha thứ, thương xót, chia sẻ… thay vì cái nhìn kết án, luận tội.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con biết tín thác vào lòng thương xót của Chúa, để con thật lòng sám hối ăn năn.