Dân Chúa Âu Châu

THỨ NĂM TUẦN 27 TN
Lc 11,5-13

 

KIÊN TÂM CẦU NGUYỆN

“Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình của tốt của lành, phương chi Cha trên trời lại không ban Thánh Thần cho những kẻ kêu xin Người sao?” (Lc 11,13)

Suy niệm: Cầu nguyện là điều tối cần thiết trong tương quan con người với Thiên Chúa. Nhưng xem ra đó không phải là điều dễ dàng, bởi vì trong 4 sách Tin Mừng, dễ có tới cả trăm lần Chúa Giê-su nhắc nhở các môn đệ phải cầu nguyện. Ngài dạy họ phải cầu nguyện luôn, cầu nguyện cách kiên trì và chân thành, trong tâm tình con thảo với Thiên Chúa là Cha. Ngài quả quyết: “Cứ xin thì sẽ được”. Ngài cam đoan chim trên trời, hoa cỏ ngoài đồng Thiên Chúa còn yêu thương chăm sóc và nuôi dưỡng, huống nữa là con người chúng ta. Loài người vốn tội lỗi, bất toàn còn biết cho con cái điều tốt đẹp, phương chi Thiên Chúa là Cha nhân từ lại không ban cho chúng ta điều tốt đẹp nhất hay sao?

Mời Bạn: Tin tưởng vào tình phụ tử và lòng thương xót của Thiên Chúa, chúng ta hãy đến với Ngài trong những giờ kinh nguyện. Đều đặn và trung thành trong lời cầu nguyện là dấu chứng cho một tình yêu bền bỉ vững vàng. Nhờ vậy, chúng ta sẽ vững tin và bình an khi ta có Chúa ở cùng. Đời sống cầu nguyện thật cần thiết cho mỗi Ki-tô hữu trong cuộc sống. Khi cầu nguyện, chúng ta không chỉ là xin ơn, nhưng là còn sống tình thân mật phụ tử với Thiên Chúa. Hơn nữa, cầu nguyện còn là nguồn sống, là sự nâng đỡ chúng ta trong hành trình đức tin của mình.

Sống Lời Chúa: Không viện cớ bận rộn để bỏ qua việc cầu nguyện cá nhân cũng như việc đọc kinh chung trong gia đình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin dạy chúng con biết cách cầu nguyện… (Đọc kinh Lạy Cha).