Dân Chúa Âu Châu

22/06/2022 – THỨ TƯ TUẦN 12 TN

Th. Gio-an Phi-sơ, giám mục và Tô-ma Mô, tử đạo

Mt 7,15-20

TRỒNG CÂY LÀNH, ĂN TRÁI NGỌT

“Cây tốt thì sinh quả tốt, cây xấu thì sinh quả xấu. Cây tốt không thể sinh quả xấu, cũng như cây xấu không thể sinh quả tốt.” (Mt 7,17-18)

Suy niệm: Mùa hè tới được đánh dấu bằng những buổi tổng kết cuối năm của các trường học. Thầy cô hài lòng, phụ huynh hãnh diện, học sinh cũng vui mừng vì bao công sức, tiền bạc và tâm huyết đầu tư suốt một năm trời nay kết thành trái ngọt qua những kết quả học tập cuối năm, những tờ giấy khen, những món phần thưởng. “Xem quả thì biết cây”, Lời Chúa áp dụng một kinh nghiệm dân gian ai nghe cũng hiểu. Thế nhưng những điều xem ra là trái ngọt đó có thể lại tiềm ẩn những con sâu của bệnh thành tích, của nạn dịch “bằng thật chất lượng ảo”, mà hậu quả di hại đến cả xã hội, đến nhiều thế hệ.

Mời Bạn: Là Ki-tô hữu, bạn có sứ mạng là những ngôn sứ thật ươm trồng cây lành để sinh trái ngọt cho Thiên Chúa. Trước tiên, bạn đã tháp nhập chính mình vào cây nho tươi tốt là Đức Ki-tô chưa? Tiếp đến mời bạn nhổ sạch những bụi cỏ dại, bứng tận gốc những loài cây độc tức là loại bỏ những gian dối, bất công, hận thù, những thú vui ích kỷ bất chính ra khỏi tâm hồn mình. Và mời bạn mạnh dạn nhân rộng những hành động tốt đẹp, mời gọi các bạn cùng với mình thực thi sứ mạng ngôn sứ thật: trên một khu đất mà các loại cây tốt mọc lớn mạnh thì các loài cây độc không có cơ phát triển nữa.

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày làm một việc lành để xây dựng Nước Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin nhắc con biết sử dụng ơn Chúa Thánh Thần để con biết nhận định đâu là những hoa quả xấu của những ngôn sứ giả và con mạnh dạn làm những việc lành để sinh hoa trái tốt cho nước Chúa.