Dân Chúa Âu Châu

11/05/2021 – THỨ BA TUẦN 6 PS

Ga 16,5-11

SỐNG TRONG THÁNH THẦN

“Thầy nói thật với anh em: Thầy ra đi thì có lợi cho anh em. Thật vậy, nếu Thầy không ra đi, Đấng Bảo Trợ sẽ không đến với anh em.” (Ga 16,7)

Suy niệm: Chúa Giê-su về với Chúa Cha, nhưng không để các môn đệ mồ côi. Người sai Chúa Thánh Thần đến để tiếp tục công cuộc cứu độ vốn đã khởi đầu. Chúa Thánh Thần hoạt động âm thầm nhưng rất mãnh liệt trong đời sống và sứ vụ của các môn đệ. Ngài khai lòng mở trí để các môn đệ hiểu giáo huấn của Chúa Giê-su và dẫn đưa họ đến sự thật toàn vẹn. Ngài an ủi, chữa lành và biến đổi những con người yếu đuối, nhút nhát ấy trở nên can trường, mạnh mẽ. Ngài hướng dẫn, đồng hành với các ông trong công cuộc loan báo Tin mừng cho các dân tộc… Tắt một lời, sau khi Chúa Giê-su về trời, Thánh Thần được ban trào tràn cho các môn đệ. Chính nhờ quyền năng vô song của Thánh Thần mà các ông sống dồi dào và thi hành sứ vụ đầy hiệu quả.

Mời Bạn: Giáo hội đang sống trong thời đại của Chúa Thánh Thần, nhưng tiếc thay Ngài là vị Thiên Chúa ‘dễ bị lãng quên’. Thật quan trọng việc xin ơn Thánh Thần hằng ngày để Ngài giúp chúng ta đi sâu hơn vào mầu nhiệm Đức Ki-tô. Nhờ Thánh Thần đổ vào lòng mỗi người mà ta được biến đổi tận gốc rễ, được lớn lên trong tình yêu và được dẫn dắt theo những nẻo đường đẹp ý Chúa.

Sống Lời Chúa: Bắt đầu mỗi việc, hãy sốt sắng xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn bằng cách đọc Kinh Đức Chúa Thánh Thần hoặc Kinh Sáng Soi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su Phục Sinh, Thánh Thần là hồng ân lớn lao mà Chúa trao ban cho mỗi người chúng con. Xin biến đổi tâm hồn chúng con nên đơn sơ mềm mỏng để biết ‘buông mình cho Chúa Thánh Thần’.