Dân Chúa Âu Châu

08/02/2017 - THỨ TƯ TUẦN 5 TN

Th. Giê-rô-ni-mô Ê-mi-li-a-nô

Mc 7,14-23

CẦN CẢI HÓA TÂM HỒN

“Không có cái gì từ bên ngoài vào trong con người lại có thể làm cho con người ra ô uế được; nhưng chính cái từ con người xuất ra, là cái làm cho con người ra ô uế.” (Mc 7,15)

Suy niệm: Ngày nay nhiều người ngày nay cố tránh một số thức ăn thức uống như thịt đỏ, tôm, cua, cá nhiễm độc, rượu bia v.v, những thứ gây béo phì nguy hại cho sức khoẻ. Có những người khác, chẳng hạn như người Do Thái, lại kiêng cữ những thức ăn như thịt heo, thịt của những con vật bị chết ngạt, vì lý do tôn giáo. Họ cho rằng những thứ thức ăn đó là dơ bẩn sẽ khiến cho người ăn chúng không còn thanh sạch và bị liệt vào hàng những kẻ tội lỗi. Chúa Giê-su khẳng định, điều làm cho con người ra tội lỗi không phải do những gì chúng ta ăn vào miệng, nhưng do tà tâm của mỗi người như tham lam, lòng độc ác, tính dâm đãng, kiêu ngạo…, những tính xấu đưa con người đến giết người, ngoại tình, trộm cướp, lường gạt… Những thứ đó làm cho con người trở nên kẻ tội lỗi. Vì thế, nếu muốn trở nên người thanh sạch, điều cần thiết là trở về với Chúa và nhờ ơn Chúa, chúng ta được thanh tẩy khỏi tính mê tật xấu đó. Cải hóa tâm hồn luôn là bước đi trước hết trong hành trình thánh thiện.

Mời Bạn: Con người đôi khi được đánh bóng, “xi mạ” bởi chức vị, của cải, danh tiếng nên không nhận ra con người thật của mình, trong khi đang bị han rỉ, dơ bẩn từ bên trong. Bạn dám để lời Chúa soi vào lòng và sẵn sàng theo lời Chúa dạy mà hoán cải tâm hồn không?

Sống Lời Chúa: Mỗi tuần quyết tâm sửa một nết xấu và tập một nhân đức.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa muốn con thuộc về Chúa hoàn toàn, cả linh hồn và thể xác. Con xin dâng lên Chúa mọi sự cuộc đời con.