Dân Chúa Âu Châu

191990305 2946031542279539 5749061886708020502 n
Ngày thứ bảy 7/6/2021
Tuần cửu nhật kính Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Chút thời gian thăm viếng kẻ yếu đau
Sẻ chia miếng ăn cho người đói kém
Những việc lành con làm vì yêu mến
Chính là khi con đã bắc nhịp cầu.

Có ngờ đâu? Ôi! Hơn cả nhiệm mầu
Giờ đây con nhận trăm lần hơn thế
Đời sau Ngài thưởng công khôn xiết kể.
Không thi ân, con dại dột làm ngơ.

Sao con vô tình tệ bạc, thờ ơ
Trước Trái Tim Rất Biết Ơn Của Chúa
Ngài tuôn đổ suối hồng ân chan chứa
Từ trời mưa ân sủng xuống thế gian.

Vì con, Ngài chịu nhục nhã, muôn vàn
Ngài ban máu, và cả luôn mạng sống
Nhận lại đòng đâm, nương long mở rộng
Ngài cho con đến giọt máu cuối cùng.

Ôi Chúa Giêsu yêu dấu của con
Xin đoái nhìn con, vô ơn tội lỗi
Con cám ơn thế trần đầy gian dối
Mà quên ơn Đấng đã chết vì con.

Ơn phù trợ Ngài giúp con hiểu hơn
Ngài ban Thịt Máu Mình, ban sự sống
Trong bí tích Tình Yêu cao, sâu, rộng
Để đời con là khúc hát tạ ơn.
---------------------
Kim Hải Phạm Thị..

TUẦN CỬU NHẬT KÍNH THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU
Của Thánh Anphong Liguori

NGÀY THỨ BẢY 7/6

♥️Trái tim Biết Ơn của Chúa Giêsu.

Suy niệm.
Trái tim Chúa Giêsu rất biết ơn đến nỗi Người không thể đón nhận một việc nào dù là việc tầm thường nhất làm vì yêu - một lời nguyện tắt hay một ước muốn tốt duy nhất của chúng ta - mà lại không ban thưởng cho từng việc một. Chúa Giêsu luôn rất mực biết ơn đến nỗi Người trả lại gấp trăm: Họ sẽ nhận được gấp trăm và sẽ được sống đời đời (Mt 19:29).
Khi biết ơn, loài người thường lấy ơn đền ơn. Họ trả ơn như một nhiệm vụ rồi không còn nghĩ đến nữa. Chúa Giêsu không theo gương chúng ta. Tốt hơn, Người trả lại gấp trăm ở đời này cho những việc lành chúng ta làm để vui lòng Người, và đời sau Người sẽ trả lại cho chúng ta nhiều lần vô cùng cho đến đời đời. Ai lại dại dột làm ngơ đến nỗi không chịu cố gắng hết sức có thể để làm vui lòng trái tim biết ơn này?
Ôi Thiên Chúa của con, người ta cố gắng làm đẹp lòng Chúa thế nào? Hay đúng hơn, con phải hỏi, sao người ta lại quá tệ bạc với Chúa, lạy Ðấng Cứu Chuộc con? Nếu Người chỉ đổ một giọt máu, hay một giọt lệ mà thôi để cứu chuộc chúng ta, thì chúng ta vẫn phải có nhiệm vụ biết ơn Người vô cùng, vì giọt máu và giọt lệ này có giá trị vô cùng trước mặt Thiên Chúa để đem lại mọi ân sủng cho ta. Nhưng Chúa Giêsu đã ban cho chúng ta tất cả công nghiệp. Người đã lập được từ mọi đau khổ và nhục nhã Người đã gánh chịu, tất cả máu Người đã đổ ra và chính sự sống Người đã hiến dâng, để chúng ta cảm thấy bổn phận phải hết lòng yêu mến Chúa không phải một lần mà không ngừng.
Ngay cả khi một con chó nhỏ tỏ dấu có tình cảm với chúng ta, nó dường như đòi chúng ta phải thương lại nó. Vậy, tại sao chúng ta lại quá vô ơn với Thiên Chúa? Dường như những phúc lộc của Thiên Chúa ban cho chúng ta như thể làm biến đổi bản tính chúng ta: thay vì nhận được lòng biết ơn và yêu mến, chúng không đạt được gì khác ngoài những sự xúc phạm và tổn thương cho Chúa. Lạy Chúa, xin soi sáng cho loài người vô ơn để họ nhận biết tình yêu Chúa đang ấp ủ cho chúng con.

Yêu mến và cầu nguyện.
Ôi Chúa Giêsu yêu dấu của con, xin hãy đoái nhìn dưới chân Chúa đây một người tội lỗi vô ơn. Con đã biết ơn các thụ tạo, nhưng lại vô ơn với một mình Chúa; với Chúa là Ðấng đã chết cho con, và là Ðấng đã làm mọi sự có thể để khiến con yêu Chúa.
Lạy Chúa Giêsu rất yêu dấu, con đã thường xúc phạm và khinh miệt Chúa, nhưng giờ đây con yêu Chúa trên hết mọi sự, ngay cả hơn chính mình con! Xin Chúa hãy nói cho con biết Chúa muốn con phải làm gì, vì con sẵn sàng làm mọi việc với sự giúp đỡ của Chúa. Con tin rằng Chúa đã dựng nên con. Con tin rằng Chúa đã ban cho con máu Chúa và sự sống của Chúa để con được sống. Con tin rằng vì con mà Chúa ở lại trong Bí Tích Thánh Thể. Con cảm tạ Chúa vì ơn trọng này, Ôi tình yêu của con. Xin đừng để con trở nên bội bạc trong tương lai trước biết bao phúc lộc và bằng chứng tình yêu của Chúa.
Ôi lạy Chúa, xin trói buộc con, xin kết hợp con với trái tim Chúa, và đừng bao giờ để con xúc phạm hay làm mất lòng Chúa trong những năm tháng còn lại của đời con. Con đã làm mất lòng Chúa. Giờ đây là lúc con phải yêu mến Chúa. Ôi, chớ gì những năm con đánh mất có thể trở lại. Con biết rằng chúng sẽ không trở lại, và cuộc đời còn lại của con có thể thật ngắn ngủi. Nhưng đời con dầu ngắn hay dài, con ao ước dùng tất cả để yêu mến Chúa, lạy Chúa rất nhân lành, Ðấng đáng được yêu mến mãi mãi và vô cùng.

Maria, Mẹ con ơi, xin đừng bao giờ để con lại trở nên vô ơn với Con Mẹ. Xin Mẹ cầu cùng Chúa Giêsu cho con.