Dân Chúa Âu Châu

186491738 2933804276835599 6078845542614227606 n 1
Tuần Cửu Nhật Kính Chúa Thánh Thần
Ngày thứ bảy xin Ơn Sức Mạnh
20/5/2021

Xin ngự đến lạy Thánh Thần Sức Mạnh
Xin giúp con vượt qua trước sợ lo
Hỗ trợ từ Ngài dẫu sóng lớn gió to
Từ khởi sự hay khi vừa hoàn tất.

Ơn Sức Mạnh giúp tăng thêm sức bật
Và tăng thêm ý chí để thành công
Đương đầu hiểm nguy con chẳng nản lòng
Dù bị chà đạp, khinh khi, ganh ghét.

Ơn Sức Mạnh kiên trì trên hết
Chẳng than van dù Tử Đạo dẳng dai
Vững lòng tin dẫu cả tháng ngày dài
Ngày chung thẩm nhận triều thiên cứu rỗi.

Xin dắt dìu con vượt qua vực tối
Thánh Thần Ơn Sức Mạnh lúc khốn cùng
Lúc đời con đang gặp bước lao lung
Xin gìn giữ chỉ một lòng Thánh Thiện .

Ban nghị lực để sống đời tận hiếln
Trực diện kẻ thù vây kín quanh con
Không bị ngã sa mà gần Chúa thêm hơn
Con chống lại các đam mê đen tối.

Con không dám nghĩ mình luôn mạnh mẽ
Luôn thành công với cám dỗ điêu ngoa
Sáng soi Ngài giúp con tránh ngã sa
Không ỷ sức mình, chỉ niềm tin nơi Chúa

Kim Hải Phạm Thị.

Suy Niệm Ơn Sức Mạnh

Tác giả: Luisa Restrepo
Chuyển ngữ: Hv. Joseph Trần Ngọc Huynh, S.J.

Ơn Sức Mạnh giúp cho tâm hồn tăng thêm sự kiên trì trước mọi lo sợ, và nhờ sự hỗ trợ của Chúa Thánh Thần mà chúng ta có thể thi hành nhiệm vụ từ khi bắt đầu cho đến lúc hoàn tất. Ơn Sức mạnh tăng thêm ý chí mãnh liệt và nghị lực, giúp chúng ta cố gắng vượt qua những trở ngại và khó khăn, đương đầu với sự nguy hiểm, với sự khinh khi chà đạp của người đời. Ơn Sức Mạnh cũng ban cho ta lòng kiên trì chịu đựng mọi thử thách, cương quyết chẳng than van dù phải trải qua cuộc tử đạo dai dẳng của sự bách hại suốt cả đời người. “Kẻ nào vững lòng tin cho đến cùng thì sẽ được ơn cứu rỗi.”
Lời Nguyện xin Ơn Sức Mạnh
Xin hãy đến, hỡi Thần Khí Thánh củaơn Sức Mạnh. Xin nâng đỡ tâm hồn con trong lúc khốn cùng, và nghịch cảnh. Xin giúp cho con được luôn giữ lòng thánh thiện. Xin ban cho con nghị lực và lòng dũng cảm để con có thể đương đầu với những tấn công của kẻ thù. Xin giúp con đừng bao giờ bị sa ngã và lìa xa Chúa, Chúa của Con, Đấng Trọn Tốt, Trọn Lành. Amen.

Sức mạnh là ơn giúp ta sống cách dũng cảm những điều Thiên Chúa muốn nơi ta, đặc biệt khi phải giải quyết hay vượt qua những khó khăn trong cuộc sống hoặc là trong những thời điểm mà chúng ta cần chống lại các đam mê bên trong và những thúc ép bên ngoài. Tôi không cho rằng bất cứ ai cũng có thể nói rằng mình luôn mạnh mẽ, hay luôn có thể chống lại cám dỗ. Một trong số những điều thực tế vốn là minh chứng rõ nhất về đời sống con người, ấy là chúng ta vốn là những con người mỏng manh, nhưng chúng ta tìm kiếm Thiên Chúa và xác tín rằng chúng ta cần Ngài biết bao. Do đó, chúng ta đừng ngần ngại để xin Ngài trợ lực. Nhưng hãy làm đúng lúc! Và nếu bạn gục ngã, hãy để những thất bại dạy cho bạn từ bỏ sự cậy dựa nơi chính mình và mỗi lúc càng đặt trọn niềm tin tưởng nơi Chúa hơn.

Xin ban cho con Thần Khí của Ơn Sức Mạnh để con có thể mang thập giá mình bước theo Chúa với sự can đảm, và để con có thể vượt qua mọi chướng ngại vật ngăn cản ơn cứu độ ban cho con . Amen