Dân Chúa Âu Châu

186543118 2934406510108709 6229109326252677541 n
Tuần Cửu Nhật Kính Chúa Thánh Thần
Ngày thứ tám : xin Ơn Thông Minh

Lạy Nguồn mạch bảy hồng ân nhiệm lạ
Xin cho con ơn thần trí thông minh
Cả đêm ngày con cầu nguyện lỉ liên
Được thông dự tình vô biên Thiên Chúa.

Ơn Thông Minh giúp cho con hiểu rõ
Biết đúng sai, biết phân biệt dữ lành
Cảm nghiệm ơn thiêng, thức tỉnh lương tâm
Phải trái phân minh, đức tin mạnh mẽ.

Ơn Thông Minh sẽ sáng soi trí tuệ
Con cậy trông và yêu mến nhiều hơn
Lãnh hội Lời Ngài, gìn giữ linh hồn
Ơn cứu độ ánh hào quang rực rỡ.

Con nài xin Chúa Thánh Thần tuôn đổ
Bảy ơn thiêng giúp con sống Tình Yêu
Học hỏi chuyên chăm, chia sẻ thật nhiều
Sưởi ấm tâm hồn, chiếu soi trí não.
---------------
Kim Hải Phạm Thị

Suy Niệm Ơn Thông Minh

Tác giả Luisa Restrepo
Chuyển ngữ: Hv. Joseph Trần Ngọc Huynh, S.J

Ơn Thông Minh là phần thưởng của Chúa Thánh Thần ban xuống, hầu giúp chúng ta thấu hiểuđược ý nghĩa chân thật về sự thánh thiện của tôn giáo chúng ta. Đức tin giúp chúng ta hiểu biết điều này nhưng phải nhờ cóơn Khôn Ngoan thì chúng ta mới hiểu rõ được giá trị và sự khao khát muốn học hỏi thêm về ơn này. Ơn Thông Minh làm cho chúng ta nhậnđịnh sâu xa hơn về ý nghĩa của sự trung thực, qua đó chúng ta có thể nhận định được tính chất mới mẻ trong đời sống tốt lành, thánh thiện. Đức tin của chúng ta có thể mai một và trở nên thụ động, nhưng một khi đã cảm nghiệm được về lối sống thánh thiện thì điều này sẽ đánh động tâm linh chúng ta, và những chứng cớ hiển nhiên sẽ giúp tăng đức tin thêm mạnh mẽ;từ đó chúng ta sẽ bắt đầu cảm thấy“xứng đáng đồng hành với Chúa trong sự hoan lạc và hiểu biết về Chúa mạnh mẽ hơn.”

Lời Nguyện xin Ơn Thông Minh
Thông Minh
Lạy Chúa, xin Ngài ban cho con ơn Thông Minh, và soi sáng trí tuệ con để con có thể hiểu biết và vững tin vào mầu nhiệm của ơn cứuđộ. Xin cho con được lãnh nhận ánh sáng tinh tuyền muôn đời của Ngài; và qua ánh hào quang rực rỡ, xin cho con được thấy rõ hình ảnh của Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Amen.

Ơn Thông Minh

Đây là ơn huệ giúp ta lãnh hội Lời Chúa và đào sâu về những Chân lý mà Ngài dạy dỗ. Đã bao lần chúng ta thấy chính mình phàn nàn hay nghĩ mông lung tại những dãy ghế ngồi nơi nhà thờ: vị linh mục không biết làm thế nào để đưa ra một bài giảng hay; thật quá phức tạp; thật nhàm chán; tôi chẳng thể hiểu nó. Hay… tôi chưa bao giờ nói về Đức tin của mình vì tôi chẳng có gì nhiều để nói, tôi có quá nhiều điều nghi ngờ… nhưng chúng ta chưa bao giờ làm bất cứ điều gì cả! Theo kinh nghiệm riêng của mình, tôi có thể nói với bạn rằng Đức tin của bạn củng cố hiểu biết của bạn hơn, càng đào sâu trong Đức tin và đừng dừng lại chỉ với một chút những gì bạn đã học khi còn bé.

Nếu chúng ta thực sự muốn những quà tặng này trong đời sống của mình, chúng ta cần nài xin! Hãy dành thời gian để cầu nguyện và nài xin Chúa Thánh Thần tuôn đổ những ơn của Ngài trên chúng ta và giúp chúng ta thông dự vào tình yêu vô biên của Ngài.

Xin ban cho con Thần Khí của Ơn Thông Minh soi sáng tâm trí con với ánh sáng sự thật của Chúa. Amen