Dân Chúa Âu Châu

Nếu ta lái xe ngoài xa lộ ở gần Los Angeles hay là đi bộ bên bờ biển Santa Monica có lẽ sẽ nhìn thấy dòng chữ bảng tên Hollywood nổi bật trên sườn núi, vì vậy có lẽ ai đến Mỹ cũng mong một lần ghé thăm phim trường nổi tiếng này. Cô con gái đi cùng chúng tôi cũng thế muốn vào đây tham quan du lịch cho biết và còn có hình ảnh về làm kỷ niệm và kể với bạn bè mình nên chúng tôi quyết định dành nguyên một ngày để đến thăm nơi này.
Hàng chữ Hollywood màu trắng nổi bật nằm trên sườn ở Hollywood đã được dựng lên đây vào năm 1920, ban đầu thì chính quyền địa phương chỉ tính ghi tạm trong một thời gian là “Hollywoodland” để quảng cáo một khu dân cư mới đang phát triển. Có thể họ cũng chẳng nghĩ rằng dòng chữ này sẽ tạo nên dấu ấn của thành phố Hollywood cho đến ngày nay. Sau một thời gian dài thì dòng chữ được đổi lại là “Hollywood” mà du khách nhìn thấy hiện nay.
Tôi thấy giá vé vào cổng khá cao cho một lần vào tham quan nhưng nếu mua cho cả năm thì lại không đắt nhưng chỉ cho ai ở Mỹ nhất là ở gần vùng này thì tính ra vé vào cổng mua cho nguyên năm chỉ khoảng 120$ cho 1 người. Trong khi đó vé vào cổng một lần cũng đã khoảng 90$ Mỹ môt lần rồi, nhưng vì mình không ở đó nên đành phải chịu giá cao đúng là dân thương mại họ tính khôn thật. Nhưng đời người khách du lịch có mấy lần đến được đây nên cũng phải vào cho được để biết chứ, trong đây mình có thể cuốc bộ cả ngày trên các nẻo đường để xem và tham gia trò chơi hay dạo trong phố xá và những quán ăn v.v...
Nhưng nổi tiếng nhất chắc có lẽ là đại lộ danh vọng Hollywood nằm ở phố Vine, nó được người ta gọi tên là đại lộ danh vọng Hollywood, có lẽ nó là một trong những điểm tham quan thu hút nhiều du khách nhất ở Hollywood này. Khi đi dạo chúng ta sẽ thấy rất nhiều tên tuổi của người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật, từ điện ảnh, truyền hình, radio đến ca sĩ, tài tử v.v... 
 
Trong đây chúng ta có thể đi tham dự những khu vực đóng phim trực tiếp, có nghĩa là họ diễn lại những đoạn phim thật như lúc trong phim chúng ta xem trên màn ảnh vậy. Những cảnh phim đánh đấm, bắn súng và cả máy bay nữa, cũng đập nhau lên bờ xuống ruộng như là thật vậy nên xem cũng rất thú vị. 
Cảnh máy bay rớt, xe cộ lật, chất nổ văng người lên cao trong đám cháy rồi rớt xuống chúng ta xem thất nhiều đoạn cũng thót tim, kiểu này nếu ai mà bị bệnh yếu tim chắc cũng nguy hiểm đó nha.
 
Phim trường Universal Studio - Nơi họ diễn lại bối cảnh của nhiều đoạn phim nổi tiếng thế giới cho chúng ta xem trực tiếp tại nơi này. Có những chuyến xe chở chúng ta đi qua cả một quãng đường dài, và trên những đoạn đường đó có cả cảnh động đất xảy ra, mưa gió y như thật, máy bay rớt đang còn bốc khói nghi ngút luôn. Có nghĩa là nước mưa rơi xuống ướt cả chúng ta luôn, đất đá lăn xuống ầm ầm và sấm chớp nổi lên cây đổ như thật vậy.
Có những đoạn đường cảnh sát và buôn lậu bắn nhau loạn xạ làm mình cứ tưởng như thật vậy làm hết cả hồn. Nói chung là cũng thú vị lắm, thôi thì cũng may mắn được một lần đi xem thử cho biết họ đóng phim kinh dị như thế nào. Lẽ dĩ nhiên họ phải thiết kế nhiều khu nhà cửa thật để đóng những loại phim cao bồi v.v... Những bối cảnh và cả những khu phố như thế chắc chắn là phải bỏ vốn ra rất nhiều để xây dựng những phim trường bởi vậy khi đi xem rồi chúng ta thấy vé cả 100$ thì cũng là phải thôi.
Sân khấu lộ thiên Hollywood Bowl.
 
Đây là một sân khấu ngoài trời rất nổi tiếng ở Hollywood hình bán nguyệt có thể chứa tới 30.000 người. Nhiều buổi biểu diễn âm nhạc được tổ chức ở nơi đây. Đặc biệt là trong suốt những tháng hè nhiều ban nhạc như Los Angeles Philharmonic Orchestra đã có những màn trình diễn như “Symphonies Under the Star” rất thành công trên sân khấu này.
Cả một ngày trời lang thang trong đây tôi thấy qúa đủ rồi nhưng nhìn cô con gái cảm thấy còn lưu luyến lắm trước khi ra về vì nhiều màn biểu diễn chưa được tham dự. Chúng ta biết rằng người đến đây rất đông , nên lắm nơi muốn vào thì phải xếp hàng chờ đến lượt mình mới vô được bởi thế nhiều chỗ chưa được tham dự là vậy. Nhắc lại một chút là sáng nay chúng tôi đến đây lúc hơn 9giờ sáng mà phải xếp hàng chờ mua vé vào cửa đến 11giờ trưa mới vào được vì số người đến đây du lịch qúa đông. Nếu ai có chủ ý đi thì nên mua vé Online trước để có thể vào cửa mau hơn và có khi cũng rẻ hơn đấy nhé.
Khoảng 17 giờ chiều chúng tôi tìm chỗ ăn uống nghỉ ngơi rồi lai rai đi ra ngoài bãi đậu xe để lái về Long Beach vì từ đây về đó cũng chạy xe hơn một giờ đồng hồ. Một ngay đi tham quan Holly Wood đầy thú vị và vui vẻ trong mấy tuần du lịch thăm nước Mỹ này.
 
Trầm Hương Thơ
Trên đường hành hương