Dân Chúa Âu Châu

hoa 70Chuyện của em như vầy:

Cách đây khoảng một năm, em có quen một anh chàng đẹp trai, thông minh tuấn tú, học hành giỏi giang chỉ nhất nhì trường nên con gái trong trường em ai cũng chết mê chết mệt vì anh ta hết. Em có cảm tình với anh ta nhiều lắm, và chuyện này anh ta biết rồi vì mấy con bạn mau mồm mau miệng của em nói cho anh ta nghe hết trơn những gì em thổ lộ ra với chúng.

Không biết bụng dạ anh ta ra sao nhưng anh chàng không tránh né em, lại còn tỏ ra tấn công em thêm. Chỉ một điều lạ khi nào hai đứa alone anh ta hiền lành dễ thương, không bao giờ gây gỗ, cãi nhau; trái lại khi nào có đông bạn bè anh ta trở nên khó tính, bắt bẻ, hai đứa cãi lộn nhau như chó với mèo vậy.

Cách nay hai tháng tụi em giận nhau rồi từ đó tới nay không nói chuyện với nhau nữa. Mỗi lần gặp nhau anh ta chỉ chằm chằm nhìn em, rồi quay đi chỗ khác như chưa bao giờ quen em. Không biết anh ta làm vậy để chọc tức em không? Theo Vũ anh ta có còn thương em? Mỗi lần anh ta gặp nhìn em, em nên phản ứng thế nào? nhìn lại hay vờ quay đi chỗ khác? Mong sớm nhận được câu trả lời của Vũ.

Thanh Thanh Tâm, Người em thắc mắc


Ðáp: Bớ cái người em thắc mắc tên Thanh Thanh Tâm,

Chỉ được cái già miệng. Miệng rủa mấy con bạn mau mồm mau tiếng mà trong bụng mừng thầm gần chớt, phải không? Cũng bởi tụi nó mau mồm mau miệng nên người ta biết rõ tâm sự thầm kín của em, đỡ mất công em nặn óc tìm cách tỏ tình với họ. Có tụi ban mau mồm mau miệng như em thiệt là may mắn lắm đó.

Nói ra không phải để trù ẻo, nhưng hai đứa em đừng lấy chuyện giận hờn nhau bây giờ làm buồn. Từ nay về sau hai đứa sẽ có nhiều dịp giận nhau hoài hoài à. Cái giận hờn cần thiết để giúp hai em lớn lên trong sự trưởng thành đó. Thiệt tình mà nói, yêu nhau phải có giận hờn mới dzui. Thẳng băng như ruột ngựa mai mốt lấy nhau về đâu có gi để kể nhau nghe. Giận hờn cũng tựa như gia vị khi mình nấu đồ ăn, phải có tiêu, đường, muối, bột ngọt, ớt, đồ ăn mới dậy mùi ngon. Thức ăn nhạt nhắt đem bỏ thùng rác cho rồi.

Theo Vũ, nếu chuyện hai đứa giận nhau không có lý do chính đáng, em nên làm hòa với anh chàng toa cho rồi, để ... khỏi nhớ, khỏi thương, khỏi buồn, khỏi tủi, vì chuyện trời ơi đất hỡi này. Cách làm hòa hay nhất: bữa nào anh ta dòm, em chỉ cần cười “đơ mi carê” lại là xong ngay. Chừng khi hòa rồi chờ lúc nào chỉ có hai đứa ngồi một mình, tha hồ cho em mắng nhiếc chả cho bỏ ghét. Nè mà nhiếc ít thôi nghe. Kẻo họ giận lại thì chớt à nghen. Thân mến.

Lệ Vũ