Dân Chúa Âu Châu

hoa 49Cầu chúc Lệ Vũ nhiều sức khỏe để làm việc.

Sau đây em có một chuyện muốn nhờ Vũ giúp em:

Trước khi lập gia đình em có quen một người con trai tên C cư ngụ tại tiểu bang khác. Sau ba năm thư từ điện thoại, em đâm ra yêu thầm hắn lúc nào không hay. Nhưng vì lớn tuổi hơn và đã lỡ nhận hắn làm em nên đã tỏ ra mình làm chị hắn luôn. Tuy nhiên vào những ngày cuối tuần nếu không nhận được phone của hắn gọi về, em buồn lắm. Ði ra, đi vào chả yên. Khoảng một thời gian sau, em quen với người khác tên H (hiện nay là chồng em). Quen được một năm thì chúng em lấy nhau.

Gần đến ngày cưới xảy ra chuyện trớ trêu, bà chị của C cho em biết: C đã yêu em từ lâu nhưng không dám tỏ ra. Em nghe được buồn ghê ơi! Tại sao thương mà không nói sớm ra, để giờ gần đến ngày cưới, chuyện lỡ làng hết trơn. Ðợi hoài không thấy hắn tỏ ra em phải đi lấy chồng chứ không lẽ đợi hoài?

Ðám cưới em có C đến dự. Nhưng từ khi lấy chồng tới nay em không còn liên lạc chi với C nữa. Có điều không lúc nào em không nghĩ về C. Nhiều câu hỏi tự đặt ra trong đầu: C đã ra trường chưa? có buồn nhiều không? hiện nay có người yêu chưa? Ðã hơn 5 năm rồi không nhận được tin tức chi về C cả.

Xin Vũ giúp em giải quyết chuyện này để đầu óc được thảnh thơi, khỏi mất ăn mất ngủ, và bận tâm về chuyện rắc rối này nữa.

Mây Trắng, Santa Ana, CA


Ðáp: Mây Trắng thân mến,

Chuyện ngày xưa cho dù đẹp hay xấu, cũng đã qua, ta không nên thắc mắc thêm chi cho bận lòng mình, Mây Trắng ạ. Bận tâm, thắc mắc có ích chi cho em đâu, rốt cuộc chỉ làm khổ cho chính em và hạnh phúc gia đình bị ảnh hưởng không hay.

Mây Trắng đã lập gia đình không phải như thời còn soan trẻ để có thể tự do đi sớm về khuya một mình nữa. Em còn trách nhiệm và bổn phận với chồng con. Tàu đã nhổ neo tách bến. Mọi kẻ trên tàu đều đang vui vẻ trên con tàu say mộng viễn du; không lẽ tự nhiên em bắt cả tàu phải quay mũi trở về cho em tìm cái lược bỏ quên ngày nào đã hơn 5 năm? Ði tìm với một lý do lãng xẹc; không biết chừ cái lược đó ra sao? Còn đẹp nằm ở chỗ cũ hay đã có người khác dùng rồi? v.v... Vật đổi sao dời hằng phút hằng giây em ạ, huống gì người sau 5 năm! Kinh nghiệm đời Vũ thấy rằng nhiều món quà kỹ niệm hễ cứ để yên đừng mở ra còn đẹp, tạo cho mình có nhiều cảm tình với nó. Những kẻ táy máy tay chân, không control được cái óc tò mò của mình đâm ra thất vọng khi mở ra để chỉ thấy rằng món quà không ngoài cái hộp đẹp đựng đầy cát trong đó.

Tìm về với bổn phận, và nhắn nhở lại những lời tuyên hứa với chồng em trong ngày thành hôn mỗi ngày, Vũ tin em sẽ quên đi những bận tâm ngày cũ, tìm lại nguồn vui của mình trong hạnh phúc gia đình bên chồng con. Thân mến.

Lệ Vũ