Dân Chúa Âu Châu

aloneman 1Mộng Du đang cư ngụ tại Na uy, một trong những nước nhỏ ở Bắc Âu.

Vũ biết không, Na uy lạnh và buồn lắm. Mùa hè trong tuần 5 ngày mưa, 2 ngày nắng. Na uy không có nhiều người Việt cư ngụ như ở các nước khác. Vũ biết không, trời lạnh ra ngoài chịu không nổi, còn ở trong nhà buồn không biết làm gì, chỉ muốn điên lên thôi. Cũng vì buồn nên Mộng Du nghĩ ra một kế có thể làm cho hết buồn: Tìm bạn bốn phương. Vũ có thể giới thiệu cho em báo nào có nhiều mục tìm bạn bốn phương hay có cách nào cho mình hết buồn không? Cám ơn Vũ nhiều.

Mộng Du, Norway


Ðáp: Mộng Du mến,

Hầu hết các báo đời phát thanh từ tiểu bang Cali đều có mục Tìm Bạn Bốn Phương. Mộng Du mua và xem thử văn nghệ Tiền Phong coi. Mong em tìm được bạn tốt. Lệ Vũ không chịu trách nhiệm về những chuyện đáng tiếc có thể xảy ra đâu nhá.

Ngoài việc tìm bạn bốn phương như em bảo, có nhiều cách khác có thể giúp ta hết buồn bớt được cô đơn, nhưng không hiểu có hợp với “gu” của em không? Tỉ dụ như: đọc sách, tham gia vào các hội đoàn trong họ đạo nhà xứ, hay các việc làm từ thiện tại nhà thương, vườn trẻ, viện dưỡng lão, v.v... Mộng Du thử thực hiện xem. Chúc may mắn và chóng hết buồn.

Lệ Vũ