Dân Chúa Âu Châu

hoa 54Lệ Vũ thương!

Em có quen 2 anh. Một anh tên N. trên chatroom. Lần đầu em chưa có cảm tình, nhưng sau khi nói chuyện trên phone hằng ngày, rồi em mới thích. Tụi em thường gây lộn do vấn đề ảnh hẹn rồi gọi phone cho em trễ, và về gia đình anh, hễ em nói gì là anh bênh vực họ. Em hay giận anh, nhưng anh luôn làm hoà với em trước. Anh kiên nhẫn với em nên tụi em mới được 2 năm. Anh ở tiểu bang ấm áp. Một năm tụi em qua thăm nhau nhiều nhất là 4 lần. Mỗi lần qua 7-10 ngày. Anh theo đạo Chúa, tính tình rất tốt, biết lo, dễ chịu. Em muốn làm gì thì làm, nhiều lúc lớn tiếng nạt anh, anh không nói gì. Em nhiều lần đòi breakup nhưng anh không chịu. Anh rất thương em. Anh biết em không tốt lắm nhưng anh hy vọng sau này em thay đổi. Anh không hút thuốc, nhìn được, đang đi học, gần ra trường, cao bằng em 5’3 hoặc 5’4. Nếu em mang giầy cao thì em cao hơn anh. Em thì không xem bề ngoài, nhờ tính tình tốt mà bù đắp lại vấn đề này. Nhưng em sợ sau này đi chung em có mặc cảm vì người ngoài nhìn vào em thấy sao đó. Anh cái gì cũng tốt, chỉ khổ nỗi ở xa và thấp. Em thì không muốn xa gia đình.

Còn người thứ 2 tên D làm chung với chị em. Tụi em biết nhau được 5 tháng. Anh ở gần nhà khoảng 1 tiếng đồng hồ lái xe. Lần đầu gặp anh em thích liền. Anh nhìn dễ thương, hút thuốc, không có đạo, có nhà cửa, xe đẹp, biết lo làm ăn, công việc tốt, tuy không giỏi tiếng Anh lắm. Nói chung 2 người đều tốt cả. Anh N thì ở xa và hơi thấp, còn anh D thì ngoại đạo.

Vậy theo Lệ Vũ, em nên chọn ai đây? Một người đến trước, người kia tới sau. Em không muốn phụ lòng anh N mặc dù ít gặp nhau. Nói phone nhiểu nhưng đã 2 năm rồi. Còn anh D thì em sợ giáp mặt hoài sẽ có cảm tình. Em không muốn phụ lòng anh N, vì em nghe nói mình phụ người thì sau này người khác sẽ phụ mình. Nếu anh có lỗi thì breakup không sao, nhưng đàng này anh không có lỗi gì. Em phải làm sao đây? Em thấy tội nghiệp anh N. Em thì không muốn đi xa và tụi em không xứng mấy, nhờ anh tốt mà bù lại chi khác thôi. Còn anh D thì tụi em xứng lắm, chỉ không có đạo và gia đình có vẻ hơi khó khăn. Em đi chung với anh D, em vui lắm, không biết tương lai thế nào? Nhưng hiện giờ ai cũng tốt Vũ ơi! Giúp em nhé. Em cám ơn Vũ nhiều, Vũ cầu nguyện cho em làm sao quen người này nhưng đừng để người khác phải đau lòng. Em sẽ cầu nguyện luôn.

Người Em Gái (DTNP)


Đáp: Người Em Gái (DTNP) thân mến,

Chuyện tình cảm rối rem do em tạo nên, kêu ca cái gì! Em đang bắt cá hai tay, bánh cam cũng muốn bánh quít cũng không nỡ bỏ. Dĩ nhiên nếu cả 2 người, em chưa thể thề non hên biển với ai. Em có quyền quen và tìm hiểu nhiều người cùng một lúc. Tuy nhiên, ở đời luật bù trừ, cái gì nhiều quá đều không tốt. Kinh nghiệm ở đời dạy ta thấy: tham thì thâm. Những người ăn nhiều đều bị bội thực cả. Trên phương diện tình cảm, quen biết tìm hiểu 1 người còn bá thở, huống gì 2,3 người cùng lúc em thở sao nổi ? Tránh sao khỏi chóng mặt, nhức đầu?

Theo Vũ, cách giải quyết hay nhất cho vấn đề tình cảm của em hiện nay: Em nên “show down”, “take break” cả hai anh cùng một lúc, để có thì giờ và cơ hội tìm hiểu, nhìn lại chính mình xem thực sự em đang tìm gì, muốn gì ở em cũng như ở D hay N. Thời gian “show down” tránh tiếp xúc với cả hai người còn là dịp để em hiểu rõ con tim em thực sự yêu ai và muốn ăn đời ở kiếp với người nào đó. Đây cũng là cơ hội “lấy lửa thử vàng, dùng thời gian để đo lòng nhân thế” cho em nhìn thấy rõ hơn 1 trong 2 người, anh nào sẽ kiên tâm, bền chí và thực lòng yêu em. Chúc em vui vẻ. Thân mến.

 

Lệ Vũ