Dân Chúa Âu Châu

Con duong 01Nguyện xin Chúa luôn phù hộ Lệ Vũ để giúp tuổi trẻ chúng em.

Sau đây xin hỏi Vũ một câu:
Con gái chúng em có nên đi chơi nhiều không? Nhất là con gái ở xa nhà và hiện nay đang sống với người anh của mình như em.

Nhưng em cũng nghe người ta bảo: "Ði một ngày đàng học một sàn khôn." -- Ở nhà du di mãi biết sao khôn được?

Xin Lệ Vũ chỉ dạy.

T.H., Texas


Ðáp:

"Xin Lệ Vũ chỉ dạy." Tía má ơi! Em nói vậy mà không sợ Vũ tổn thọ sớm à?

Hôm nay ra phố mua gương
Về soi bản mặt dễ thương của mình.

Nghe lời khuyên của nhà ông “Sao trên Rừng” Nguyễn Ðức Sơn, ngày nào Lệ Vũ cũng ghé chợ mua gương soi mặt để tự xét mình thấy ngày nào cũng còn chứng hư tật xấu nhiều quá. sao dám chỉ dạy ai? Chỉ mong trong tình người xử với người TBB mình biết mách giúp nhau dzậy mờ. Vậy Lệ Vũ trả lại em hai tiếng “chỉ dạy” đó, mang dzìa tha hồ xài nấu một mình ăn nghe! Cáì mặt thấy ghét. Giờ trở dzìa “chiện” em hỏi “Con gái có nên đí chơi nhiều không?”, cắc cớ dữ à. Ði chơi, mà đi chơi cái gì? đi chơi ở đâu? đi chơi với ai?, v.v... Có nhiều cái chơi tốt khiến ta học hỏi, trở thành người hữu dụng, nhưng có lắm cuộc chơi biến ta thành hư đốn, xấu xa, khiến ta trở thành gánh nặng cho gia đình, xã hội, cộng đồng; và làm gương mù cho kẻ khác.

Khuyên em hãy cẩn thận bằng cách nghe lời các thầy cô, gia đình, Bố Mẹ để phân biệt giữa các điểm xấu, tốt của các trò chơi. Mong cho em chịu khó học để mở mang đầu óc và biến thành người hữu dụng cho gia đình, xã hội và cộng đồng dân Việt. Thân mến.

Lệ Vũ