Dân Chúa Âu Châu

hoa 53Cô Hằng kính yêu,
Hôm nay đang ngồi buồn, chợt nhớ đến Cô, người chứng nhân tình yêu của chúng con. Nên con vội viết vài hàng mến thăm Cô đây.

Chào Cô, dạo này Cô có khỏe không? Công việc ở công sở và gia đình có tốt không? Có gì thay đổi trong cuộc sống của Cô...? Con rất nhớ Cô lắm. Và biết ơn Cô đã cho Hùng và con những lời hữu ích, để cuộc tình năm năm quen biết đi đến hôn nhân chính thức như ngày nay. Nhưng sau ngày đám cưới linh đình mà Cô là người chứng nhân khả ái trước mặt Chúa, cũng như hành chánh, con những tưởng sẽ sống trong biển ân sông ái mặn mà với Hùng lắm.

Cô ơi, thú thật với Cô giờ này con đang buồn khổ lắm. Công việc làm thì căng thẳng vì Công ty đổi chủ. Còn vợ chồng con sao mà cứ gây hoài à. Mỗi lần như thế, con buồn bã và mệt mỏi lắm. Ở chung với mẹ chồng nên con phải mang tiền lương về lo ăn lo uống cho cả nhà chồng. Hùng kiếm tiền được rất ít, nên không đủ trả nợ góp... v..v..., lại thường quạu quọ với con nữa đó. Cô ơi, thật sự bây giờ con khổ sở quá, không biết phải làm sao cho đúng nữa Cô ơi...!? Chẳng lẽ lại ly dị nhau sao? Mong lắm, chờ lắm, hãy thương con mà chỉ dẫn con đi đường nào cho "bằng phẳng" với Hùng nha Cô?

Thôi xin cho con dừng bút... Mong ước Cô luôn toại nguyện và vui vẻ mọi ơn lành hạnh phúc trong bàn tay giữ gìn thương yêu của Chúa Cha mà Cô vẫn thường nhắc nhở các NGÀI với con luôn đó nhớ thương Cô thật nhiều.
Sài gòn, ngày 4/01/2001
Thân ái, Bạch Nga VN.


Bạch Nga thương mến,
Được thư con, Cô vừa mừng vừa rất lo lắng cho Nga. Vì muốn mượn tâm sự hoàn cảnh của Nga để thức tỉnh nhắn nhủ những em khác có tình trạng tương tự..., biết "tự chữa lửa" cho mái nhà tình ái khỏi bốc lửa thiêu đốt tình cảm lứa đôi mặn nồng của mình. Nên xin phép Nga cho cô đang lên báo nhé? Cảm ơn Nga-Hùng nhiều!

Bức thư thê thiết đã vượt ngàn trùng đại dương đến với Cô nghe bồi hồi xót xa thương cảm Nga vô cùng! Bọn con đã yêu nhau hơn năm năm dài quấn quít tình ái, hẹn hò thề nguyền cùng nhau trăm năm xum họp. Thế mà... than ôi, chỉ mới vài tháng chung sống trong tân hôn thì đã bất hòa rồi. Thật đáng buồn và cũng đáng ngại lắm đó!

Theo Cô nghĩ, có lẽ bọn con chưa kịp thích ứng với hoàn cảnh quá... rất thực tế trong cuộc sống vợ chồng còn mới mẻ. Lại nỗi kinh tế gia đình bị khó khăn sau vụ cưới hỏi rình rang lễ lạc. Quá lo lắng vì công ăn việc làm, thay đổi thể chất từ một thiếu nữ trắng trong, để rồi sau đêm hợp cẩn giao bôi đã trở thành một thiếu phụ vợ hiền. Chịu đựng mọi điều lo nghĩ thực thực, tế tế phũ phàng. Vì thế, dễ dàng bực bội gắt gỏng cùng nhau. Và còn biết bao nhiêu "tật xấu" mà trước kia hai bên đều cố che giấu "cất kỹ" trong lòng. Nay thì tự nó lũ lượt "bò ra" ngổn ngang đầy nhà, chật cửa. Không sao che đậy được nhau nữa rồi!!

Bạch Nga thương mến ơi, nếu như muốn giữ gìn MÁI ẤM gia đình cho bền vững sắt son tình HỒNG duyên thắm mãi hoài. Thì Nga không thể nào đòi hỏi Hùng phải chìu chuộng con như thuở còn hứa hôn, dung dăng dung dẻ rong chơi phố phường nữa được. Đã hết rồi thời kỳ thơ mộng "du dương rủ rỉ rù rì" gù nhau ấy. Mà phải biết "chuyển bến" Yêu đương trên con thuyền tình có bến đậu ái ân ngọt ngào đời chồng vợ dịu dàng. Chịu khó dung hòa với bổn phận làm vợ, làm chồng hiện tại. Biết nhẫn nhịn tha thứ cho nhau. Hãy nghĩ đến tính thật thà của Hùng, của Nga. Mà gắng sức bỏ qua những tật xấu, nết hư của nhau!

Vì trong thế gian phiền toái đầy đầy, dẫy dẫy tội lỗi, rất khó mà tìm ra được một con người thập toàn thập mỹ. Chỉ có ĐẤNG CỨU THẾ mới chí nhân chí ái, chí đức hạnh bội phần yêu thương toàn vẹn tuyệt vời, tuyệt đẹp mà thôi. Thế nhân chỉ vì chữ TÌNH, mà đã trải qua tự bao nhiêu đời duyên kiếp trở trăn chao đảo trong phiền muộn đau thương!

Thế nhưng... nếu hai con quyết tâm muốn gặt hái được trái yêu đương hạnh phúc, thì không khó khăn lắm đâu. Miễn sao, Hùng phải tìm hiểu cô vợ mới nhiều hơn nữa. Biết chìu đãi vợ nhà như thuở nào mới luyến lưu thương yêu. Nga thì nên dịu dàng khuyên nhủ những khi "chú chàng" nổi nóng. Biết tha thứ dung nạp tính xấu của nhau. Từ từ theo năm tháng biến đổi bồi bổ nết hay ưu điểm của nhau. Được như vậy, thì câu ái ân mặn nồng trong tình chồng nghĩa vợ mới dài dài gối chăn thiết tha trong tổ ấm tình xuân.

Nguyện cầu Ơn che chở của Đức Mẹ và Đức Chúa Tình Yêu ban tràn hồng ân mưa lành gió thuận cho lứa đôi, ngày thêm thắm tình phu thê đượm hương nồng hạnh phúc.

Lời ngắn tình dài thân ái gởi với tất cả tình cảm của Cô Hằng về cho Nga-Hùng đó.

Nhớ thương.

Tuyết Hằng