Dân Chúa Âu Châu

Cay-la 03Cô Tuyết Hằng mến!

Em được biết về Cô hơn 10 năm nay rồi, nhưng rất tiếc không được gặp mặt Cô trực tiếp để một lần tâm sự nỗi lòng của em. Người đời thường nói: Tóc dài còn cắt được, sầu đọng biết ngỏ ai???

Em năm nay đã hơn 30 tuổi, mà sao vẫn lận đận tình duyên. Từ ngày biết yêu, em có quen một Cô bạn gái. Mới đầu em xem họ như một người bạn thân, rồi từ từ em cảm thấy mến nàng, mà nàng cũng đáp lại lòng thành thật của em, nhưng không hiểu tại sao em lại không đủ can đảm tỏ ý với nàng. Nên cuối cùng nàng đã đánh mất liên lạc với em. Em là một người trai về mặt tình cảm rất e dè, và trầm lặng, nhưng về mặt xã hội em sinh hoạt tích cực, và bạo dạn hơn bao giờ hết... nghề nghiệp, nhà cửa em đã hoàn xong, chỉ còn thiếu người em thương.

Cô Hằng mến, Cô có cách nào chỉ cho em, cũng như những người con trai yếu vía, nhẹ dạ này một vài chiêu, không cứ như dzầy mãi má em buồn chết. Măng của em còn nói: hay là về Việt Nam lấy vợ? Người bên này em còn chưa hiểu, thì làm sao hiểu được lòng nàng bên quê nhà với thời gian chỉ có giới hạn. Đúng người ta qua đây thường nói: Con trai mười hai bến nước, trong nhờ đục chịu. Phải không Cô Hằng? Mong Cô giúp em tìm được đáp số. Thành thật cám ơn!!

Chúc Cô luôn vui trẻ, khỏe mạnh để giúp đỡ tinh thần những người bạn trẻ thiếu kinh nghiệm như em.
Em trai
Minh Diệu

 

Trả lời: Minh Diệu thương,

Tính cẩn thận và dè dặt trong mọi trường hợp rất đáng ngợi khen. Nhất là trong vấn đề tình cảm. Nhưng khi do dự ngại ngần quá độ sẽ mang lại một hậu quả sầu khổ. Bằng chứng cụ thể là do sự "lần khân" nay lần mai lựa của em, mà "cậu" đã hụt hẩng một lần được yêu ái!

Minh Diệu này, khen em là người có chí hướng cầu tiến rất mạnh mẽ về mặt sự nghiệp công danh. Nếu như muốn làm đẹp dạ vui lòng từ mẫu mong mỏi có dâu hiền, cháu ngoan bế bồng... thì nhé, nên tự sửa chữa "kiểm thảo" lại tính tình quá đa nghi như Tào Tháo. Kẻo không thì em trai sẽ... Ở GIÁ cu ky mình suốt đời đó ạ! em

Em trai nói đúng lắm về vụ về Việt Nam cưới vợ. Người bên này xa xăm đại dương, kẻ bên kia cách trở núi non, thì làm sao mà tìm hiểu nhau cho tường tận được chứ hở? Thôi thì "bến nước tình anh" bên ni cũng đẹp đẽ duyên lành mong đợi!

Vậy thì em trai nhé, chớ để cuộc sống tình cảm như một chiếc phao, như một cánh lục bình trôi nổi trên đường tình. Nước đục, nước trong đẩy đưa đến đâu... lục bình trôi dạt tới đó. Lênh đênh, xa xôi, không chủ định, không tìm kiếm bến bờ yêu đương. Minh Diệu phải cương quyết làm ngược lại bản tính nhát nhá? Phải tiến hành "lên đường cấp tốc" tìm một đối tượng mộng ước thiết tha. Phải thận trọng "vươn cung lắp tên" cho buông tên chắc chắn trúng ngay hồng tâm cũa người đẹp chứ ạ. Để rồi... chớ quên YÊU BẰNG LÝ LẼ CỦA CON TIM, NHƯNG CHỚ QUÊN sự mách bảo của lý trí.

NÊN dựa vào tình cảm thành khẩn thực thà của tiếng tơ lòng của mình. Tuyệt đối chớ nên trong tình trạng thắc mắc "ngã ba nào rẽ đến tim nàng thơ" nữa nha, cậu em? Cứ theo mấy chiêu của Chị Hằng "ra chưởng chỉ lối" cho em trai đi kiếm... vợ. Cứ theo con đường "tráng nhựa" mà thẳng tìm, thì hẳn sẽ gặp gỡ Cô thiếu nữ mộng lòng!

Muôn việc ở đời muốn đạt tới thành công mỹ mãn thì không nên chán nản ngã lòng. Phải chịu khó nhẫn nại, dẻo dai với bắt bóng hạnh phúc thiết tha một đời mộng tưởng của mình. Chớ bao giờ "sầu đọng" thở than. Để buồn thảm nghĩ rằng, với em trai "nàng tiên" chỉ còn là một hình ảnh. Một đối tượng xa mờ, xa xăm như niềm nhớ thương và đợi chờ tuyệt vọng!

Minh Diệu mến thương, hy vọng "mấy chưởng" thành thật góp ý của chị Hằng làm cho em vui lòng thỏa dạ ít nhiều? Xin cám ơn lời cầu chúc của em. Nguyện xin Ơn Thiên Chúa tình yêu mang lại cho đời trai một mái ấm gia đình tốt đẹp. Trong một vùng bình minh có nắng tình tươi hồng với ƠN ĐỨC MẸ ban xuống chan hòa cho một đôi uyên ương...
Biển mặn bao la tim chàng say đắm,
Theo nhịp sóng hồng, nàng cuộn yêu thương!

Tuyết-Hằng thân chúc