Dân Chúa Âu Châu

hoa 34Kính mến thăm Chị Tuyết Hằng an khang,

Quốc vừa cãi nhau một trận dữ dội với... bà nội tướng ham chỉ huy chồng! Chỉ vì Cẩm trách em không còn săn đón chìu chuộng nàng như thuở hai đứa còn nghèo khổ! Hồi ấy, chỉ với một chiếc xe đạp cà tàng mà em dám đưa đón Cẩm ngày hai buổi ở trường được! Mặc cho các bạn trai đủ nước chế nhạo chọc phá. Thế mà hai đứa vẫn vui vẻ yêu ái nhau cho đến khi tốt nghiệp. Rồi thì cưới nhau trong hoàn cảnh thiếu trước hụt sau tiền bạc! Vậy mà khi đó bọn em rất thuận hòa hạnh phúc!

Còn bây giờ thì... vợ em cứ thích gò bó em hoài! Không cho đi nhậu chút đỉnh với bạn bè cùng sở. Cấm đoán về trễ cơm chiều. Tối tối không chịu chồng đi đánh bài cào - chỉ chơi lai rai thôi - Và còn mè nheo đủ thứ chuyện lặt vặt nữa! Chị coi, lương tiền em đều đưa cả cho cô ta. Tha hồ cho cô làm vốn mở tiệm thuốc tây, mua sắm chi tiêu! Vậy còn đòi hỏi làm chi ba chuyện "cũ rích yêu đương" thời mới cưới nhau? Khổ ơi là khổ cho thân phận làm chồng bị... "biếm ngôi" của em trai Chị! Vì bị vợ không để dành cơm tối hai ba hôm rồi! Cũng... không cho vào phòng ngủ của vợ chồng, mà còn đem thằng nhóc con lên ba vào giường ngủ chung làm "kỳ đà" nữa chứ! Mặc kệ cho chồng la lối giận dữ, nàng vợ cứ phớt tỉnh chơi đùa với con thơ!
Chị ơi, liệu em có mất vợ luôn không? Vì nàng đã lạnh nhạt hạ xuống một câu xanh rờn: "Nếu anh không chừa bỏ bài bạc, nhậu nhẹt... thì em sẽ dẫn con về nhà mẹ đó nhé! " Nhìn lại lương tâm mình, thì em cũng có lỗi! Nhưng em tự ái không muốn nhìn nhận với... bà Dược sĩ nhà em! Vì cô ta bảo rằng: "...Đã góp vốn liếng để trả nợ em nuôi nàng đi học, v..v...!

Quốc rất yêu thương Cẩm và bé Đạt, đứa con kết tinh tình yêu nồng nàn của bọn em. Và vô vàn quý mến tính tình thùy mị chịu thương chịu khó chăm sóc để đón con, lo cơm nước cho cha con em. Nhưng không hiểu tại sao nàng ta cứ lải nhải mớ chuyện cưng yêu thời xưa hoài?! Trách em quên kỷ niệm ngày cưới, ngày sinh nhật của nàng... Ôi thật là lung tung... điên đầu! Nhưng em lai sợ mất vợ lắm! Xin chị Hằng chịu khó giúp cho em một lời khuyên hữu dụng nhé? Xin đội ơn Chị thật nhiều!

Thân mến chúc Chị được luôn bình an trong ơn lành của Chúa Cả và Đức Maria ban tràn cho chị Tuyết Hằng nhiều đặc ân yêu thương!


TRẢ LỜI: Cùng bạn Quốc An Thân mến,

Gần đây mình nhận được nhiều thư của quý vị mày râu thăm hỏi, tâm tình nhiều hơn là giới liễu tơ mềm! Hoan nghênh quý... phái mạnh biết... buồn! Và chịu khó mở ngõ tơ lòng cay đắng với kẻ hèn nầy! Và Chị Hằng vẫn luôn tha thiết mong được gặp gỡ các em thân yêu qua dòng sông nước mênh mông thổn thức! Để mà thân thiết dìu dắt quý Bạn Trẻ vươn đến bờ yên vui hạnh phúc!
Quốc nè, trước khi khôn ngoan có mấy ai tránh khỏi được qua mấy lần dại dột! Rất may mắn là mái nhà của vợ chồng chưa có..."tróc gốc, tốc nóc"! Chưa đến nỗi phải...
Nhìn người tim yêu ái... buông câu giã từ,
Rồi... một bãi bể dâu sóng xô ba đào...
Gió đưa con thuyền tách bến sang sông...
Thì... còn "mình ên" ...khóc thương phận ...trai!

Hẳn bạn đâu thích cu ky độc hành trong căn nhà hoang vắng, hay khoắc khoải chờ mong trên bến nước tình buồn cơ chứ? Chắc mẻm là không với không rồi đấy!

Vậy thì... hãy vui vẻ đọc mấy dòng thương thương, mến mến mà chị Tuyết Hằng thiết tha trao gửi về cho Quốc An cách riêng. Cũng nhắn trao cho tất cả quý lứa đôi vợ chồng, Nhất là quý vị phu quân trẻ tuổi mà lại "tài cao", hay la cà "Tiếu ngạo giang hồ" bay bướm lượn lờ bên quán nhậu, sòng bài! Và thường quên mất những ngày kỷ niệm mật ngọt trăng ngà của vợ chồng!

Bạn ơi, xin hãy biết rằng từ những cử chỉ nhỏ nhặt trong âu yếm tặng bạn đời mình một bông hoa tươi. Hay một buổi tối dìu nhau cùng đếm bước dưới gió mát đong đưa bóng lá ái ân. Chẳng phải là cơ hội hâm nóng lại tình yêu đôi lứa cho thêm mặn nồng hương lửa ái ân. Chẳng phải là ba mớ chuyện lẩm cẩm, cũ càng gì đâu cơ! Mà là rất cần thiết cho bông hoa hạnh phúc được chăm bón tưới nước thêm phân, qua những thiết tha ..."Nhớ về thuở mới luyến thương nhau" đó... Để tình ái vợ chồng càng khắng khít nghĩa mặn tình nồng!
Cũng nên chấm dứt những đi hoang bạc bài nhé! Dù rằng chỉ mới lai rai "mưa thu". Chỉ e lâu năm nhiều tháng túm ba tựu năm say sưa chè chén phiêu lưu nhảy nhót mãi, thì điệu hát rười rượi ..."sầu đông" sẽ ướt át lạnh lùng làm tan nát tình cảm phu phụ của đôi bạn! Cho đôi đời khóc hận đôi ngã chia ly, níu kéo thêm trẻ thơ vô tội phải lìa cha xa mẹ!
Chừng ấy ...mới thật sự lung tung xà ngầu con tim nát bét trong ...điên đầu nhức buốt!
Bồn chồn trong đêm tối ...lần dò...
Tình tan theo gió vang xa đeo sầu!
Vợ hiền theo muôn lối mấp mô...
Ôi ...cung đàn ân ái ngân khúc dở dang!

Nếu như ...biết nói lên một lời xin lỗi khi gây ra lỗi lầm. Một cú điện thoại báo tin về muộn hay không thể dùng cơm tối với bà xã. Thì quý nường hiền thê sẽ vui vẻ "chịu đựng" uống ăn cô đơn một mình! Có khi còn thừa dịp may vắng đức lang quân, mà "lua lia chia" thêm mấy bát bún ốc trộn xoài sống mắm ớt đường nữa đấy! Để tha hồ ...nhâm nhi của chua hít hà cay ngọt một bữa ... vắng chồng!
Nhớ về kỷ niệm của nhau chưa đủ dâu nhé? Mà còn biết tôn trọng quyền làm vợ của Cẩm nữa. Đấy cũng chính là lòng tự trọng của người làm chồng! Để tránh những nhàm chán quen thuộc, có thể xâm lăng phá vỡ bức tường hạnh phúc ấm êm của vợ chồng. Những dịp sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới cần được coi trọng hơn. Thắm thiết dìu nhau trỏ về lối cũ tình thơ, để bồi dưỡng cho cánh hoa yêu đương thêm vạn phần đẹp đẽ tươi xanh!

Vậy thì... để "tình yêu đang bỏ đi" của em không bẽ bàng quay lưng trốn chạy! Bạn hãy "trở lại" với con người ngày xưa. Ngày xưa với trái tim thổn thức mới non dại biết yêu! Ngày nay với tình yêu chín mọng trái đỏ ngọt ngào bền nghĩa thủy chung!

Tin rằng, Cẩm rất thiết tha hiểu chồng hơn lên. Và sẽ cho Quốc An thêm cơ hội ...tái lai tu bổ thành trì, để quốc thái an nhà. Tiếp tục ngôi vị phu tướng "trị vì cưng yêu" cô hiền nội tướng thích ...làm nũng đúng điệu!
Cầu xin Đức Mẹ La Vang,
Tuôn tràn mái ấm tình nồng Cẩm - An!
Đôi lòng hoa nở thơm hương,
Tim yêu mở ngõ, tiếng cười hân hoan!

Thân ái,
Tuyết Hằng!