Dân Chúa Âu Châu

buom 1Chị kính thương,

Em có viết một thư dài gởi đến chị hôm Tết rồi. Trước là Chúc Tết Chị, sau là muốn tâm sự với người chị khả ái chưa từng một lần gặp mặt, nhưng rất thân yêu qua báo Dân Chúa. Không biết chị Tuyết Hằng có nhận được chưa hở? Em rất nóng ruột, nên hôm nay gởi tiếp cho chị thư này. Rất mong chị thương xót, giải quyết giùm vấn đề của em. Cầu xin Chúa trả công bội hậu cho Chị của em nhiều nhiều!

Khải và em yêu thương nhau trót năm rồi. Anh ấy đã ra làm việc để kiếm tiền chi phí cho những học hành của anh tiếp nối. Anh hơn em những 10 tuổi, rất hiền học giỏi lắm. Trong khi em chỉ là con nhỏ mới 17 tuổi, chưa qua khỏi thi cử Trung Học. Anh có hứa sẽ tiến tới hôn nhân, khi nào anh tốt nghiệp bằng Kỹ Sư Kinh Tế. Nhưng đùng đùng mẹ bắt em phải theo mẹ qua Úc. Vì có gia đình của dì ruột bảo lãnh. Mẹ muốn thay đổi hoàn cảnh việc làm, cũng như muốn em học tốt hơn. Tuy mẹ không nói ra, nhưng em biết người chê Khải nghèo, cha nghiện rượu. Em rất buồn bực không chịu đi.Nhưng cũng thương mẹ goá bụa một mình nuôi em. Còn xa Khải thì cũng xót dạ lắm lắm! Em đem chuyện đi ở ra nói với anh ấy. Thì Khải cũng buồn bã, khuyên em nên đi theo mẹ qua Úc. Khải sẽ đợi em trở lại Pháp kết hôn, khi em đủ tuổi trưởng thành. Và tốt nghiệp Tú Tài hay Đại Học.

Chị ơi, em lo quá đi thôi! Chờ đợi nhau thời gian quá lâu, chắc phải ít gì cũng 4 năm dài. Không biết Khải có thay lòng đổi ý, khi xa vắng em không? Thủ tục giấy tờ sắp xong rồi, mẹ hối thúc em phải lo sắm sửa mọi thứ. Em buồn vô cùng, dù Khải ủi an khuyên lơn em đủ điều... em cũng còn phập phồng lo ...mất người yêu quý lắm! Xin hãy nhín thời gian cho em lời khuyên sớm nhé? Không thì chắc em nứt tim đứt óc vì quá lo lắng đó! Thân mến trông thư hồi âm của chị hiền ...

Một Cánh Bướm nhỏ


TRẢ LỜI: Bướm nhỏ ơi,

Đã yêu thương nhau nồng nàn, thì hãy tin tưởng nhau thực sâu sắc. Thời gian là sự thử thách tốt nhất trong tình yêu. Với lại Khải hơn em cả chục tuổi đời. Đã chính chắn chọn lựa tình cảm của mình rồi. Thì ...dẫu rằng có ai mang tặng cả vườn đào chín đỏ, cũng không ngu dại chi mà để ....lọt cô Bướm vàng xinh xắn. Bướm đánh "lô tô" với tim yêu hoài, nhịp đàn rung môi với trí óc ngây thơ mãi ... Có ích chi ha? Ngược lại, người ở lại mới khoắc khoải mong chờ lắng lo. Chỉ sợ, cánh Bướm quá hồn nhiên dễ thương sẽ bay biến mất vào vườn mộng đẹp đẽ nào. Để chua xót đớn đau cho ai ....
Bâng khuâng ...nghe tiếng tơ bồi hồi,
Nhìn Bướm thắm lượn theo hoa tình ....
Em bay...như xoá bao lời thề,
Tiếc thương phút giây lìa tan đời nhau!

Đấy nhé, hỡi chú Bướm nhỏ kia ơi ....Thấu cùng lòng Khải não nề riêng chốn trời Tây? Hết "lo le" chưa, Nhỏ Bướm "Cù lú nhí tàng tàng"?
Mẹ em quả thực là một bà Mẹ Hiền Việt Nam. Đã tận tâm mẫu tình mà lo lắng cho tương lai của em hết lòng. Nhưng riêng em gái nhỏ, Bướm cứ mãi bay lượn ngây ngất trong tình yêu say đắm của mình.... Mà quên mất nỗi niềm của Mẹ goá con côi, phải thương yêu quấn quít bên nhau. Bướm vô tình bay vun vút trên mây xanh biếc, đảo lượn theo những cánh gió tình tự. Nào hay biết nỗi cực lòng của đấng từ mẫu, đơn côi chắt chiu một đời hồng nhan bạc phận vì chồng, thương con! Em có cảm thấy mình đã thiếu sót "cái gì" với mẹ hiền chưa hè?

Vậy thì.... Nếu thương Mẹ, mến Chị ... Xin hãy cố mà chăm học trước tiên há? Dẹp dọn tơ tơ tưởng tưởng tình ai cho gọn gàng một góc hồn thơ. Cố gắng học cho rỡ ràng danh tiếng gái ngoan Việt lành. Cho hân hoan nở mặt Mẹ già. Đối với chàng Khải ....Nhỏ càng đáng yêu hơn. Cứ viết thư liên lạc thường xuyên với „ người ta „, nếu sợ ...mất chàng! Chứ có đâu cứ lần khân Hỏi Trăng già mãi "Nàm sao, nàm sao?" hoài hà! Ôi, mệt ơi là mệt với ...mấy Nhỏ Nhít đó. Mới có tí ti, mới có chút xíu xiu hè, mà tập tành yêu đương chi cho bơ phờ tuổi học trò ngọc ngà. Giờ thì....hãy nghe Chị Hằng "Hỏi Lại" há?
BƯỚM nhớ ai....Bướm rụng xuống đời,
Nhỏ ước mộng....mơ gì ...hỡi Bướm?
Hoa thơm trên mắt môi anh,
Tình chung sáng ngời, em thấu tình ai?
Khải chờ, Khải đợi ...Bướm xinh trở về,
Cùng nhau chắp cánh tình hồng vườn xưa!

Ngoan đi cưng! Học giỏi nhé. Chúa thương, MẸ dẫn hạnh phúc tuyệt vời đến thực nồng đậm cho hiếu nữ ngoan lành Bướm xinh đó. Chịu há? Mến,

Tuyết * Hằng