Dân Chúa Âu Châu

hong-53Kính thăm Chị Tuyết Hằng khả ái,

Chị có được mạnh khỏe không cơ? Em trai của Chị, đại diện cho một lũ con trai quá lứa tuổi lấy vợ...”Hỏi thăm sức khỏe” của Chị quý mến đó nhé. Cầu xin Chúa thương yêu, MẸ gìn giữ che chở cho người Chị quý được dồi dào sức lực. An lành mọi thứ, để còn giúp đỡ tụi em dài dài chứ!

Sau đây, em có chuyện nhức óc mấy tháng nay, cần nhờ Chị giúp ý, chỉ dạy nhiều. Chuyện riêng của em, mà cũng là những thắc mắc của bọn quỷ sứ bạn bè. Hiền em đã được những “hai trăng tròn” chập lại cũng kha khá trai, cũng gioi giỏi chữ nghĩa, cũng chef nầy, chef nọ trong sở làm chứ bộ. Nhưng sao Hiền lại nhát gái ghê nơi. Cứ thấy mấy nàng là sợ run, quên mất tiêu Ý Từ để... tán tỉnh họ! Nhất là gần đây, Hiền em bị hay được đến ba cô để ý yêu! Mà cô nào... em cũng nghe thương thương. Làm sao bây giờ hả Chị?

Một cô lớn hơn em đến 7 tuổi, đẹp không chê được. Học rất giỏi, là giám đốc lớn trong sở làm của em. Cô ta tỏ ra rất có cảm tình, săn sóc em từ chút một. Và đã nói tiếng *Yêu anh *! Thi Mai, lại nhỏ hơn em 12 tuổi, vừa mới tốt nghiệp Bac kỳ hè.

Cô này làm em te tua tâm trí vì hay làm nũng lắm. Vẻ đẹp ngây thơ của em, cho Hiền xúc động đến bầm dập cả trái tim. Cô thứ ba thì không được đẹp đẽ, nhưng rất duyên ưa trong lời nói cử chỉ thùy mị. Thích ăn mặc theo thời trang đúng kiểu. Mỗi ngày mỗi thay đổi mầu áo quần, lối chải tóc. Nhưng Giao Thu lại là cô hiền lành nhất trong lũ con gái mà em được gặp đấy. Tuổi thì mấp mé * hai vành trăng lưỡi liềm*....!

Chị Tuyết Hằng ơi, Hiền khổ sở lắm rồi cơ! Xin Chị chịu khó căng óc ra giúp đỡ cho em và lũ bạn chư vợ.... Coi làm thế nào để kiếm được Một Cô Vợ toàn vẹn, như tụi em mong mỏi? Và em có nên cưới vợ lớn hơn, hay nhỏ tuổi hơn em nhiều? Xin đa tạ ngàn lần, triệu lần Người tài năng đa dạng Chị thương. Em trai mến chào,

Bảo Hiền


ĐÁP:  Bảo Hiền thân mến,

Trước tiên, xin cám ơn em trai khéo ăn khéo nói đã nhã ý tặng chị một lọ mật ong.... ngọt sơn sớt hà! Xin trả lại cho em... muôn muôn, vạn vạn lầân lời cảm tạ! Cũng như thăm hỏi tất cả quý Bạn rất mến yêu!

Và bây giờ thì... chị xin đau khổ vắt óc ra, để viết những dòng chữ đầy ngại ngùng, e ấp gửi đến Bảo Hiền và quý vị nam nhi *chưa vợ* cu ky! Thoảng như có điều chi không vừa ý đẹp lòng, thì cũng đừng sùng sục máu nóng mà phát cho kẻ hèn nầy mấy chưỡng... Cho đầu trần mắt trụi bầm dập như... xoài chín cuối mùa, nhé?

1) Cưới được Cô Giám Đốc, thì Hiền đã lên tận chín tầng mây sung sướng rồi. Từ trong trong nhà, ngoài ngoài sở... Cô ta đều nắm trọn chỉ huy. Quyết định, nghị định gì, cô cũng đều có dự án xếp lịch hẳn hòi. Chăm sóc mọi thứ cần thiết cho... *cậu bé con chồng*... như một quý tử. Cưng chìu như... trứng chim đà điểu. Thậm chí cả đến việc thức, ngủ đều sẵn sàng lịch trình quy định. Làm lang quân một... mẫu thê hay vợ chị như vậy, em trai chịu đựng được bao ngày nhỉ?
Nếu là thanh niên có tài hoa, thì hãy chứng tỏ bản lĩnh đàn ông của Hiền ra cơ?

2) Với Thi Mai ư? Nếu nàng là người biết ý thức được trách nhiệm làm người nội tướng đảm đang. Với bổn phận nhu mì của một vợ hiền tháo vác giúp ích cho chồng, thì thật tuyệt vời. Mái nhà em sẽ chan hòa tiếng cười hạnh phúc uyên ương. Còn như ngược lại, từ sáng sớm đến chiều rơi, tối về. Nàng cứ đỏng đa đỏng đảnh soi gương làm dáng. Công việc nhà buông xụi cả cho anh... chú chồng! Mồm miệng cứ thơn thớt nhão nhẹt...

Anh nầy anh... em nhờ tí nào,
Nhanh lên, không... em sẽ giận cho xem!

Có vợ thế kia, em sẽ có dịp trao dồi cơ bản đàn ông hiệp sĩ anh hùng thật nhiều đó. Nhưng sẽ vô cùng mệt mỏi với năm dài tháng rộng, vì gồng gánh cô vợ nhỏng nha nhỏng nhảnh mít ướt. Mỗi chút mỗi khóclóc, dầm chồng hầu hạ mình như... quả cà pháo tím bầm ngâm tương ớt cay sè sè! Liệu xem, em sẽ chịu đựng được bao tầy, hở? Nếu mai kia, đường xa... chiến đấu không kham, thì....

Vợ già chồng trẻ là duyên,
Chồng già, vợ trẻ....phúc tai khó lường!

3) Với Giao Thu? Sự duyên dáng đập chết cái đẹp. Nếu thưa gửi đoan trang dịu dàng lồng trong nết hạnh hiền thục. Biết chăm sóc nhà cửa, lắng lo chìu chuộng cho chồng con. Phụ nữ ham chuộng trang điểm, thích làm đẹp là chuyện thường tình. Miễn sao, đừng quá lố lăng chưng diện se sua. Không vòi vĩnh đòi chồng thực nhiều tiền để mua sắm bừa bãi. Cũng không bắt buộc chồng mình phải luôn luôn hâm nóng tình yêu, bằng quà tặng hoa đẹp mãi. Đèo nhau rong rong bát phố mỗi chiều. Đừng quá chăm lo nhan sắc hơn là coi sóc miếng ăn thức uống cho chồng yêu con thương.

Giá như Giao Thu với một nhan sắc mặn mòi, như Thi Mai hay cô Giám Đốc kia. Dễ giận hờn, thích cầm quyền, nhiều tự ái, ham hố chưng diện... Một người mà bao gồm tất cả mọi tính nết của cả ba nàng. Thì...eo ôi, khiếp thật! Em trai dù có gắng sức chìu chuộng thế nào, cũng đành phải ly hôn mà thôi!
Theo chị thì Giao Thu, với dung lượng vừa đủ tươi tắn duyên dáng. Với...
Nửa vầng trăng lung linh tỏa sáng,
Lưỡi liềm tha thướt thắm duyên hương!
Bâng khuâng dạo bước hồn ai đó,
Trăm năm hạnh phúc xuyến xao Bảo Hiền!

Thế đó....Ước mong em trai và quý vị trang tử, hãy vui vẻ chịu nhìn lại chính Cái Tôi của quý Bạn nhé. Để nặn óc suy nghĩ xem mình thích hợp với loại thiếu nữ như thế nào. Chớ nên đòi hỏi niềm cực điểm hạnh phúc trên nỗi bình thường nhân gian. Mà hãy tìm trong cõi Tình Cảm, một Tình Yêu dạt dào mến thương... thông cảm, cởi mở tha thiết... Qua Tình Yêu thiêng liêng thắm thiết vô biên của quý Đấng Tình Ái!

Thân ái, Tuyết Hằng