Dân Chúa Âu Châu

hoa 30Kính gửi Chị Tuyết Hằng thân thân, với đôi dòng thăm hỏi quý quý,

Chị ơi, em đã bị tình phụ một lần, nên rất sợ yêu đương!

Tuy có hai cô bạn gái đồng sở đã tỏ tình yêu với em. Cô nào cũng nổi tiếng đẹp *nghiêng thùng đổ nước* cả đó. Nhưng em lại không cảm thấy xao động lòng dạ chi hết. Mà ngược lại, họ càng sáp lại gần em, thì em càng sợ *rúm ra rúm rẩy* toàn châu thân!

Chị có thấy thằng em của chị lạ đời ghê chưa? Hồi nhỏ, em thường bị má đánh đập rất dữ. Những khi má nhớ và hận ba. Vì ba em đã bỏ má để chạy theo một đàn bà trẻ đẹp hơn má.

Tuy nhiên, thường ngày thì má cũng rất thương em. Lo cho em ăn học đỗ bằng cấp khá cao nầy đây. Thường dạy em lánh xa những con gái đẹp. Do đó, bà rất muốn có dâu, có cháu ẵm bồng như mọi người mẹ khác. Em thì lại ghét yêu đương lắm. Đã qua ba mươi tư rồi mà vẫn phòng không lẻ bóng! Em cũng được chút ít…. Trời cho coi sáng sủa mặt mày. Cao hơn thước bảy hai. Gần đây, có một cô Bắc Kỳ nho nhỏ thường qua lại nhà em. Hay giúp đỡ má em săn sóc mấy chậu bông hoa của má. Cô ta cũng rất thích trò chuyện với em. Mỹ là sinh viên Văn Khoa sắp ra trường! Cô ta có đôi mắt to tròn đen lánh. Nét tươi tắn thông minh của cô ta hơi khiến em bồn chồn! Nhiều đêm mất ngủ! Nửa ngại ngại, nửa thích thích!

Thưa Chị, như vậy nghĩa là sao hả? Em có nên để Mỹ tới gần em không ư? Làm sao để chữa nọc độc …. sợ con gái đàn bà của em?
Chị Tuyết Hằng nè, xin chớ giận em nha. Vì chị là ngoại lệ đó. Em quý mến chị, cho nên mới dám tâm sự với chị. Kính nhờ chị tìm giải pháp để tháo gỡ những khúc mắc... cứng ngắc trong lòng em từ bấy lâu nay! Kính mến chờ,

Đào Kim


ĐÁP:
Đào nghiêng Kim trổ quả chua,
Đảo điên câu hỏi trở trăn nhức lòng!
Thế gian không có đàn bà,
Thì đàn ông sẽ... chết già cô đơn!!

Có phải vậy chăng Đào Kim? Thông thường phái nam rất sợ lẻ loi độc hành chiếc bóng cô đơn. Vậy mà lạ lùng thay, em trai lại hãi sợ phụ nữ. Bị chín nẫu trong những chuỗi dài ngày tháng nung cháy hận thù. Khắc khoải vì bị tình phụ trước kia. Cho nên tâm tính hoá đá cứng ngắc chai lỳ. Đó là căn bệnh trầm trọng của hệ quả thời ấu thơ bị mẹ ngược đãi trong cảnh đổ vỡ gia đình! Liên tục chuyển tiếp đến khi trưởng thành biết yêu.... lại gặp phũ phàng!

Tình yêu phải gắn liền với lòng tin tưởng nhau. Là một chân lý được hun đúc ghi tạc từ ngàn năm trước, cho đến ngàn năm sau. Mãi mãi và mãi mãi thế đó trong những trái tim thổn thức yêu đương! Em trai đã một thời say đắm... Rồi một thời bị rúng rẩy bỏ bê. Khiến xui ngụp lặn trong chìm đắm tức hờn căm giận *Họ nọ, Họ kia*. Tình cảm đã bị tổn thương quá nặng nề! Duyên tình dở dang trong khóc hận. Ghét cả thế giới đàn bà con gái! Ôi... thực dễ sợ thay! Tội nghiệp thay! Và cũng nguy hiểm thay!

Em trai ạ, con gái nầy không bao giờ *đồng tính* với con gái nọ cả! Chớ nhất thời vội vàng quơ quào cả nắm đũa nhé?

Cảnh giác với phụ nữ, thận trọng trong việc chọn lựa bạn đời trăm năm là đúng *tiêu chuẩn*. Nhưng.... hãy thôi *vú ép trái Đào*. Hãy dừng tung tẩy quả chua, trái đắng chát Kim châm dao cắt nữa! Hãy can đảm vượt qua khỏi những khắc giây khủng khiếp chán nản ghê sợ.... nữ nhi! Chấm dứt mặc cảm bệnh hoạn của mình đi. Thế giới huy hoàng vẫn còn đó. Chưa bao giờ sụp đổ cả mà! Thôi đừng vật vã than thân trách phận làm chi cơ! Tỉnh mộng nhé!

Để cành Đào có thể nở lại cánh hoa Hạnh Phúc thắm tươi. Trổ thêm những quả ngon ngọt nồng nàn. Chị khuyên em trai không nên hấp tấp... chạy dài cô Bắc Kỳ nho nhỏ kia. Hãy tạo cơ hội tìm hiểu cô ấy. Nếu cô ấy dịu dàng trân trọng em trong những cử chỉ chăm sóc. Thành thật quan tâm lắng nghe em nói. Ân cần bằng thái độ biết thông cảm nhau, trong nhẹ nhàng duyên dáng con gái. Chị tin rằng, với Trời mưa dầm dề, sẽ dần dà thấm lâu, thấm đậm đà tình cảm của em. Để với tình yêu Mới, em sẽ cảm nhận ĐƯỢC!

Chứ không còn cảm giác MẤT, thẫn thờ tẻ ngắt chiếc bóng mù sương. Để dũng cảm quên mất tiêu tình lỡ năm cũ càng xưa kia! Nhá, đừng bao giờ nói chia phôi tuyệt tình. Hãy chắp cao con tim xôn xao suối mát. Thời gian nhẩn nha đưa đón tình tình. Mềm mỏng chở chuyên yêu yêu. Cho chuyến đò ái ân mộng thắm sẽ từ tốn cập bến lóng lánh trái tim mơ chung đôi hạnh phúc. Bởi Ai đó được Thiên Chúa Tình Yêu dựng nên. Để vì Ai kia mà gắn bó đủ đôi đủ cặp mặn nồng,
Anh đuổi theo Em.... Càng đuổi càng mất!
Trái tim chân thật. Thấy nhau cận kề!
Ta nắm tay.... cùng bước tới xuân thì,
Hương hoa thơm nức.... ngạt ngào bình yên!

Thân ái, Tuyết * Hằng