Dân Chúa Âu Châu

hoa 26Kính thưa Cô mến,

Cháu là Nhật, đã ra trường, được hai mươi sáu tuổi. Cháu có quen biết với gia đình nọ, có hai người con gái đều dễ coi! Chị kém cháu ba tuổi, rất có cảm tình với cháu. Nhưng cháu thì lại dồn hết *nỗi yêu* cho cô em. Kẹt cái là Mỹ Lan lại trẻ hơn cháu đến 10 tuổi. Có rất nhiều chàng trai có địa vị ngoài xã hội đeo đuổi. Cả mấy chú choai choai sinh viên cũng thích nàng ta mê tơi! Làm em rất lo lắng, vì cô em rất ngây thơ. Ai gửi thư tình cũng đều đưa cho cháu đọc chung với nhau. Rồi cười lảnh lót hồn nhiên!

Thưa Cô Tuyết Hằng, cháu muốn thử *tấn công* cô bé nầy. Nhưng lại ngại không chinh phục, hái được đóa hoa Lan xinh đẹp. Còn Mỹ Liên thì được ba mẹ cháu định dạm hỏi cho cháu. Ông bà phản đối việc cháu yêu thương cô em, bỏ rơi cô chị! Thực bực ghê! Cháu chỉ yêu Mỹ Lan thôi. Đâu có *gì gì* với Mỹ Liên, mà bỏ với rơi? Ba mẹ lại chê cô em có nhiều người yêu quá. Cho là không tốt khi cháu cưới cô ấy!

Bây giờ cháu phải làm sao thuyết phục ba mẹ *chịu* Mỹ Lan đây? Và cháu có nên tỏ tình với *Mục Tiêu* dễ yêu không hở? Theo mấy lần ướm thử, cháu thấy cô nàng thường nhoẻn cười. Rồi giương to đôi mắt đen nhánh lên, long lanh nhìn cháu vui vẻ. Như thế là sao hở Cô? Tức mình ghê đi! Chẳng hiểu cô bé có biết là.... là người ta nầy đã yêu đắm, yêu đuối *lặn lội mưa dầm* rét run vì cô không?

Cháu phải làm gì cho cô bé mở miệng yêu đương với cháu! Xin Cô vui lòng, hãy chịu khó giúp đỡ, chỉ dẫn giùm. Để cháu được đáp Lời Yêu. Và được ba mẹ chịu đi cưới cô em cho cháu, hé? Xin đa tạ Cô vạn... vạn lần trong cảm tình thân mến!

Quý Nhật
 

ĐÁP: Nầy anh bạn nhỏ si tình kia ơi,

Chữ Tình là chữ vĩ đại, to lớn nhất trong đời người. Bao gồm nhiều nỗi Tình, bao la niềm Yêu. Nhưng lắm rắc rối truân chuyên chao đảo sóng vồ, gió dập là tình yêu của trai gái. Thổn thức lâm lụy vì Em, hững hờ với Chị đồng trang lứa với mình! Thế mới biết.... Con tim thực lắm chuyện, bạn há? Thế đó mới là Tình Yêu!

Nhưng Trái tình còn quá bé bỏng cơ! Lao xao tuổi ngọc mênh mang rộn rã bao lòng. Khiến cho *người ta* quính quáng lên. Lắm lo nhiều sợ! Thôi đừng, nhé bạn nhỏ ơi! Hãy bình tĩnh chờ... vài năm nữa cho *Mục tiêu * lớn thêm chút. Trưởng thành từ tư tưởng đến thể thân. Tạm thời ngưng hẳn các cuộc tấn công! Chỉ nên tiếp tục tới lui thăm nom săn sóc Nụ Hoa Nhỏ một cách trân trọng. Gián tiếp chực chờ nâng đỡ đóa hoa xinh. Kẻo gió rung cành rơi bàng hoàng lòng ai! Tuổi đời của bạn hãy còn dài thanh xuân mà. Chớ hoài sầu thương! Đợi thì cứ đợi. Nhưng đừng quá chộn rộn tương tư! Hãy vui tươi thanh thản cho đến khi... Cánh Lan he hé nơ nở nụ rung rinh. Nghe xuyến xao bâng khuâng *với một mình Ai*. Rồi thì...

* Dịu dàng trái tim mở,
Lời Tình.... duyên trao duyên! *

Theo lời thư mô tả của em, thì cánh hoa đẹp đã thoang thoảng hương yêu ngào ngạt say say trong vườn tình. Chỉ còn chờ quả Yêu trái Tình chín mùi mà thôi! Kiên trì bền vững nhé!

Đối với việc gia đình bắt Cưới Chị, bỏ Em! Cũng như chê bai Mỹ Lan. Em hãy bình tĩnh điềm đạm thưa chuyện cùng ba mẹ rằng: * Cô Em được nhiều người đuổi đeo yêu thương. Là vì em ấy rất nhu mì dễ thương. Rất đáng yêu trong cử chỉ thanh thoát. Với nét mặt ngây thơ tuyệt vời! Nhưng con lại là người em ấy ưa thích. Và sẽ tiến tới yêu thương dài lâu. Bằng chứng là... thư tình ai gửi, em ấy cũng đều trao cho con xem chung. Và thường vui tươi trò chuyện cùng con sau giờ học. Xin ba mẹ hãy cho con thời gian...*

Song điều quan trọng nhất, trước khi ngỏ lời cùng hai thân... Em trai hãy
* Rà Ra đa* cẩn thận coi xem tình hình đối tượng mục tiêu. Rồi cứ thế mà kín đáo khôn khéo, trong hòa nhã uyển chuyển tế nhị... * đăng trình chinh phục *. Chừng ấy, em phải tự tin vào những gì mình đã nói với hai cụ, nhé? Bởi vì,

Nếu như chẳng phải duyên trời,
Sao tim thổn thức bồi hồi đắm say!
Yêu kiều hoa nữ mỹ miều,
Đóa Lan thanh sắc trao lời cùng nhau!

Có phải vậy chăng? Chịu chứ? Đáp thư em trong ngày lễ kỷ niệm ĐỨC MẸ MÂN CÔI. Trong một chuỗi Mân Côi, chị Nguyện Cầu Ơn MẸ cho Quý Nhật và

Mỹ Lan... Đôi đời sẽ mặn nồng liên kết se duyên tơ tóc, say khướt trong chuỗi Mân Côi yêu đương nầy, tiếp nối qua từng chuỗi Mân Côi luyến ái khác. Để suốt quãng đường trường Ngày dài Quý báu thảnh thơi. Triền miên hạnh phúc nở rộ những cụm hoa Lan xinh xắn, be bé thơm ngát trong vườn ái ân chung tình!
Mến thương,

TUYẾT * HẰNG