Dân Chúa Âu Châu

hoa 27Với bao lòng trìu mến, cháu kính lời thăm Cô Tuyết Hằng khả ái!

Cô thân thương, cô có còn nhớ cháu không hả? Cháu là Xuân Tú ở Na Uy đó! Năm 2003, cháu có việc giao động trong tình cảm với một anh bạn, người Na. Nhờ cô khuyên lơn, chỉ dạy. Nên cháu mới đủ can đảm dứt khoát với người buôn bán ma túy ấy! Nếu không, thì bây giờ cháu đã ê chề đau khổ vướng trong tù tội như anh ta rồi! Thật là hú hồn, hú vía! Thật là vô vàn đội ơn Thiên Chúa cứu nạn! Cũng vô cùng cảm tạ ơn Cô thật đầy!

Mấy năm nay, cháu cam phận sống trong cảnh đơn côi! Không tính chuyện lập gia đình nữa! Mặc dù có người định dạm hỏi cháu làm vợ! Cháu muốn thủ phận ở vậy thờ mẹ và chăm sóc cho ba vừa mất vợ!

Nhưng không ngờ, mẹ qua đời chưa đầy năm. Mà ba cháu đã <Đòi> cưới vợ mới rồi! Bực mình hơn nữa, là bà ta kém ba đến 20 tuổi. Không chồng mà có đến ba con nhỏ lúc chúc! Em trai của cháu có vợ con đứng đắn với việc làm tốt, như cháu. Nó tuy ở riêng, nhưng vẫn tới lui thăm viếng cha rất ân cần. Còn cháu đã ngoài ba mươi. Quyết tâm gát bỏ mọi tình duyên. Để lo lắng săn sóc cha mình cho thật đầy đủ. Vậy mà, ba đã hơn 60 tuổi, đã có cháu nội, sui gia rồi... Mà còn đòi vợ nữa! Thật kỳ cục, chướng mắt ghê! Chị em của cháu tức giận lắm!

Cô ơi, cháu phải làm sao đây? Cho ba bỏ ý định lấy vợ? Cháu biết người đàn bà tre trẻ đó, không có nết na tốt. Thấy ba làm chủ một cửa tiệm lớn. Cho nên muốn * nhào vô * kiếm chác moi tiền! Cháu làm sao dám để cha con cháu chung một mái nhà với bà ta cho được chứ? Cháu đã năn nỉ ba hết lời rồi, mà ông vẫn còn nhì nhằng hoài! Chắc là cô có nhiều cao kiến hay. Xin hãy giúp đỡ mau mau nha! Không thôi, tình cảm cha con sẽ tan rã mất! Còn linh hồn của mẹ nơi suối vàng sẽ ngậm hờn, đau tủi mất thôi!
Rất trông đợi hồi âm của cô đó! Kính chờ,

Xuân Tú


ĐÁP 167: Cháu quý mến,

Nỗi lòng của hai anh em cháu, Cô rất thông cảm! Bởi vì bao nhiêu tình thương với người mẹ đã khuất bóng. Hai cháu đã gom góp về trao cả cho cha mình! Nhất là cháu đó. Tình yêu đương thắm thiết một thời đã vỡ tan. Cho nên cháu chỉ còn biết trông cậy vào tình phụ tử thâm sâu mà sống vui. Nay đột nhiên có một người phụ nữ khác, xâm lấn vào mảnh đất *mầu mỡ ruột rà* quý yêu của mình. Thì cháu chới với trong biển giận sông hờn, là chuyện dĩ nhiên!

Nhưng mà Xuân Tú ạ! Hãy dẹp bỏ lòng tự kỷ, mà chịu khó suy xét giùm cho ba nhé! Một người đàn bà còn rất trẻ, nếu chẳng may bị gẫy gánh phu thê giữa chừng xuân! Phần đông, họ có thể can đảm *Ở vậy * thủ tiết thờ chồng. Khép chặt cánh xuân hồng. Gác bỏ ngoài tai những chú ong bướm dập dìu ve vãn! Dầm mưa dãi nắng chịu khó nuôi nấng con thơ! Còn đàn ông thì... không thể *côi cút * một mình mãi hoài được! Thế giới của phái nam bình thường, rất cần có nữ giới bên cạnh mình! Chỉ trừ những vị tu hành khả kính... Đã nguyện hy sinh tận hiến cuộc đời trai trẻ của các vị. Sống thảnh thơi hạnh phúc trong miền Đất Hứa tràn đầy hoa tươi thiêng liêng đua nở hồng ân Trời Cao. Thì các Đấng ấy, mới có thể vững lòng mà vui vẻ Sống. Chứ còn... ba cháu thì hơi khó đó!

Phụ nữ đến tuổi sáu mươi là đã trở thành lão phụ rồi! Còn các ông thì... hãy còn xuân xuân lắm! Nhất là những người còn cường tráng thân thể. Sức khỏe dồi dào. Chan chứa ước muốn *Níu kéo* lại thời hoa niên trai tráng thuở xưa. Họ vẫn Nhớ vợ hiền. Nhưng muốn Quên để Sống! Con gái chớ nên ép buộc cha mình phải * chiếc bóng thân đơn * nhé? Có điều, cháu phải kiên nhẫn nhỏ nhẹ khuyên ba thật nhiều. Để ông cẩn thận trong tình cảm lựa chọn bạn đời chắp nối! Cũng nên tra xét kỹ lưỡng lại tình yêu của thiếu phụ ba con ấy lắm! Kém ba cháu những hai mươi tuổi đời! Lại có ba con nheo nheo, nhóc nhóc nữa. Thì làm sao mà ba cháu có thể yên tĩnh * Tầm hoa hái ngọc * cho được cơ! Hay chỉ gặp phải loại * Hổ cái *.....

Đinh ninh giao ước lời thề,
Bao nhiêu tiền bạc mang về cho em!

Vậy hãy dùng tình cảm thâm sâu ruột thịt quyến luyến phụ tử, mà dịu ngọt ủi an khuyên lơn ông. Chịu khó cố gắng chờ thời. Chớ nên *mở toang* cửa lòng quá. Chỉ nên he hé phòng đơn. Để rồi sẽ có một ngày lâm râm mưa, như mưa rào rào. Cho cơn mưa xuân muộn màng thổi tạt vào *Một hạt mưa hồng hồn*. Hiền hòa thắm ướt đời... Cụ non non! Cho kết lại... *chỉ vàng ba lượng* nghìn trăm!

Và Xuân Tú nữa nhé, rồi có một ngày nắng ấm... Sẽ có một tình yêu thực sự chan chứa chân thành của một chàng trai trẻ, xứng đáng trao tặng cháu gái đó!

Chúa Tình yêu xuống thế làm người, cam chịu thương khó trên thập giá. Để ban phát tình yêu thương cho muôn loài, cho thế nhân. Vậy thì, chúng mình phải biết VÌ TÌNH NGÀI quá cao cả hy sinh cứu độ thế gian. Mà nên Làm Một Chút gì đó. Để đền đáp lại tấm hồng ân của Ngài đã quá lắng lo thương yêu chúng ta, nhé!

Trong mùa Phục Sinh yêu ái rộn rịp và bình an. Cô thân thương chúc Ba cha con của Xuân Tú vui tươi hiệp nhất một nhà ấm êm. Yên bình với ba tấm lòng gắn bó yêu thương như một. Vĩnh viễn đồng tâm như một trong tình yêu của Chúa Tể yêu thương giữ gìn. Của Thánh Gia chở che!  

Thân ái,

Tuyết * Hằng