Dân Chúa Âu Châu

hoa 21Thân mến gởi bà Tuyết Hằng,

Tôi ở bên Bỉ đã gần 30 năm. Có 2 trai và gái út. Cháu đã được 27 tuổi. Đã lập gia đình. Bị xẩy thai 1 lần rồi. Cho nênQ rất sợ sinh đẻ. Chồng nó rất ham có con và bố mẹ chồng nó cũng buồn như tôi. Hết lời khuyên bảo không được. Tôi tức quá, la mắng cho một trận. Theo bà, tôi làm vậy, có đúng chăng? Làm sao cho con gái tôi hết sợ sinh sản? Để cả nội, ngoại đều vui vẻ có cháu bồng ẳm.

Nghĩ rằng, bà T. Hằng là một nhà tâm lý rất mát tay. Sẽ có cách mách bảo chúng tôi xoay chuyển tâm tính con gái. Để nó hết.... sợ đẻ! Sợ xấu người bị chồng chê!? Kính chúc Bà được dồi dào sức khỏe, tràn đầy Ơn Chúa Thánh Linh. Trong hy vọng, cả gia đình trông đợi những lời quý báu bắn tin lành của bà lắm lắm! Xin tri ân vô cùng!

Một bà mẹ: Bảy Hiền

 

ĐÁP: Kính thăm Bà Bảy Hiền,

Xin đa tạ bà đã có nhã ý nhờ mình góp ý! Cũng xin cố gắng giúp cháu gái cùng vượt dốc chông gai! Thế nhưng... bà là thân mẫu, là người yêu thương cận kề cháu nhất. Là người từng trải trong những chuyến vượt biển cạn cam go. Hãy kiên nhẫn giải thích dịu dàng cho con biết những kinh nghiệm sinh sản của bà. Chớ nên nóng nảy la mắng con. Càng khiến con thất vọng trong lo lắng, buồn bã. Cô ấy sẽ cảm thấy mình cô đơn thêm. Bồn chồn khổ sở vì bị mọi người thân xung quanh bao vây thúc bách.... đẻ!

Tình huống nầy không nên kéo dài nữa! Sẽ làm rạn vỡ tình cảm thiết tha của nhau đó. Bởi vì, cuộc sống của chúng ta luôn chứa đựng nhiều trắc trở bất ngờ! Hạnh phúc vui tươi thường ít oi hơn là đau khổ muộn phiền! Vậy bà hãy biết sẵn sàng chia sẻ nỗi lòng lo âu của con. Âu yếm chỉ dẫn con gái vượt qua giai đoạn khó khăn nhất! Rồi con sẽ mau chóng quên hết hãi sợ. Khi được mẹ ruột động viên tinh thần!

Nhưng tốt nhất là bà nên trao con gái lại cho cậu con rể. Bà nhé, với yêu ái mặn nồng của vợ chồng trẻ. Khuyên hắn ta.... hãy tỏ ra yêu đương vợ cho say tình đậm đà hơn. Dùng sự luyến thương trong tình nghĩa vợ chồng gắn bó. Mà ngọt ngào nhủ rằng: *Anh thấy những thiếu phụ mang thai có những nét đẹp thật đặc biệt. Nhất là vợ cưng của anh.... đang mang mển đứa con kết tình say đắm của hai ta. Ôi, thực dễ thương làm sao!*

Thành thật mà rằng, nét đẹp khả ái từ trong tâm hồn tươi nhuần hạnh phúc. Rạng rỡ tràn trề bên ngoài trong tướng đi khoan thai chậm rãi của bà bầu trẻ. Sẽ tuyệt vời vô cùng dưới mắt người chồng. Sẽ cho *cậu bố * tương lai mang một cảm giác kỳ diệu. Càng yêu thương người bạn đời trăm năm hơn. Ý thức trách nhiệm của người làm chồng vừa được lên chức Papa. Càng tăng triển lên bội phần thương yêu tình ái với vợ nhà!

Xin bà Bảy Hiền hãy tỏ ra lạc quan trong vỗ về của *Thẳng ta*. Rồi *Cỏn ta* sẽ cảm giác nhẹ nhàng hơn trong sự an ủi của chồng, của mẹ!

Không sao đâu.... em gái yêu!
Hãy tự tin.... Và thoải mái, nhé Bầu!
 

Thân ái, Tuyết Hằng