Dân Chúa Âu Châu

cq5dam.thumbnail.cropped.1500.844 46Giữa bạo lực tàn phá đất nước, Hội đồng Giám mục Colombia đã kêu gọi tất cả người Công giáo tham gia vào ngày 3/5/2024, Ngày Thánh giá, trong ngày cầu nguyện cho hòa bình và hòa giải trong nước.
 

Hồng Thủy - Vatican News

Hội đồng Giám mục Colombia thông báo: “Lời kêu gọi được các Giám mục trực tiếp đưa ra và dựa trên việc nhìn nhận cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng mà nhiều vùng lãnh thổ phải đối mặt trong bối cảnh xung đột vũ trang và các loại bạo lực khác, cũng như bức tranh toàn cảnh chính trị xã hội phức tạp mà quốc gia đang trải qua ngày nay, tràn ngập sự chia rẽ và phân cực”.

Kể từ chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô tới Colombia vào tháng 9/2017 và cuộc gặp gỡ của ngài với các nạn nhân của cuộc xung đột vũ trang, Giáo hội tại Colombia đã thiết lập Ngày Quốc gia Cầu nguyện cho Hòa giải và Hòa bình được cử hành vào ngày 3/5 hàng năm. Ngày cầu nguyện năm nay có khẩu hiệu là “Tất cả Anh em”.

Tất cả là anh chị em

Trong một thông điệp video, Đức Hồng Y Luis José Rueda Aparermo, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Colombia và Tổng Giám mục Bogota, mời gọi mọi người thừa nhận rằng “ngoài những khác biệt của chúng ta, tất cả chúng ta đều là con cái Thiên Chúa và do đó, là anh chị em”. Đức Hồng Y bày tỏ niềm tin chắc rằng “hòa giải là con đường chúng ta cần đi để trải nghiệm niềm hy vọng thực sự cho sự thay đổi trong đất nước”.

Đức Hồng Y mời gọi: “Chúng ta hãy cầu nguyện cho đất nước của chúng ta, để với Chúa Thánh Thần của Người, Chúa chỉ cho chúng ta những con đường hòa giải. Hòa giải đòi hỏi khả năng coi người khác như anh chị em. Chúa Giêsu đã nói với chúng ta: Tất cả chúng ta đều là con một Cha”.

Nhắc lại lời Đức Thánh Cha Phanxicô rằng “tất cả chúng ta đều ở trên cùng một con thuyền”, Đức Hồng y Rueda nói: “Con thuyền Colombia đòi hỏi anh chị em phải mở rộng tâm hồn để hòa giải, tha thứ. Nhìn người khác, không phải như kẻ thù cần loại bỏ mà như một người bạn, như một thành viên trong cùng một gia đình Colombia”.

Và ngài kết luận: “Đó là những gì chúng tôi mong muốn vào ngày 3/5, để có một ngày cầu nguyện trọn vẹn trong các nhà thờ giáo xứ, trong các nhà nguyện của các trường học, đại học, và các tu viện”. (CNA 02/05/2024)