Dân Chúa Âu Châu

cq5dam.thumbnail.cropped.1500.844 77Các Giám mục Quebec của Canada mời gọi các cộng đoàn Kitô đáp lại “tiếng kêu của những người đang đói”, để bảo đảm mọi người có đủ thức ăn.
 

Vatican News

Trong một tuyên bố cho ngày Quốc tế lao động 1/5 sắp tới, các Giám mục lưu ý, trong năm 2023, 10% dân số Quebec đã sử dụng mạng lưới ngân hàng thực phẩm Quebec, tăng 30% so với năm 2022, và tăng 73% so với năm 2019. Các vị mục tử cũng lưu ý rằng cuộc khủng hoảng lương thực đang diễn ra làm tăng thêm những đau khổ mà những người đang phải đối diện với khủng hoảng nơi ở và lạm phát phải trải qua. Các Giám mục hỏi: “Chúng ta có nhận thấy sự đau khổ này xung quanh chúng ta không? Chúng ta có nhạy cảm với điều này không?”

Các Giám mục tiếp tục, nhắc lại lời kêu gọi “chống lại tình trạng mất an ninh lương thực bằng cách tôn trọng phẩm giá của những người đang cần thực phẩm tốt với giá cả phải chăng”.

Các Giám mục viết: “Đối diện với cuộc khủng hoảng lương thực hiện nay, các cộng đoàn Kitô hữu của chúng ta, vốn thường dấn thân giúp đỡ những người dễ bị tổn thương, phải đáp lại tiếng kêu của những người đói khát… bởi vì, khi làm như vậy, chúng ta sẽ hành động vì công bình, như Chúa Giêsu Kitô đã dạy chúng ta, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của Kinh Thánh về dấn thân vì công bình”.

Nhằm đảm bảo mọi người đều có đủ thức ăn, hoặc ít nhất làm việc hướng tới mục tiêu đó, các Giám mục mời gọi các Kitô hữu dự trữ các nguồn tài nguyên sẵn có, và sau đó tổ chức “tái phân phối các nguồn này một cách công bằng, nghĩa là chia sẻ được truyền cảm hứng và hướng dẫn bởi  tình yêu và lòng thương xót Chúa, Đấng đã ban những điều tốt lành cho tất cả mọi người, và chúng ta mang những gì ít ỏi chúng ta có đến cho Người”.

Các Giám mục kết luận bằng cách nhấn mạnh rằng khi làm việc cùng với các thành viên khác của xã hội, và “nhân danh đức tin của chúng ta vào Chúa Giêsu Kitô, chúng ta sẽ duy trì niềm hy vọng về một xã hội công bằng”.