Dân Chúa Âu Châu

Bà Inès Rheins, người tạo thương hiệu Những điều vô giá, Les Inestimables.

fr.aleteia.org, Mathilde de Robien, 2023-06-01

Bà Inès Rheins, 36 tuổi, vừa ra mắt thương hiệu đồ trang trí trong một lãnh vực đặc biệt: các loại dụng cụ treo cho phòng trẻ em. Những dụng cụ kỳ diệu nhỏ trong các đồ trang hoàng của bà: các ‘nhà nguyện’ nhỏ treo tường. Một cách tuyệt vời để khuyến khích trẻ em cầu nguyện.

Bà là cựu giám đốc của một công ty trang trí nhỏ, bà có bằng thạc sĩ nghiên cứu thị trường, đã lập gia đình và là mẹ của ba đứa con trai, bà khám phá ra bà có đam mê với những loại trang trí treo tường. Giấy, lông vũ, len… bà dùng tất cả để biến chúng thành vật dụng trang trí cho phòng trẻ em. Tháng 3 vừa qua, bà ra mắt thương hiệu Những điều vô giá và trang web của bà. Là người công giáo giữ đạo, bà dùng tài năng nghệ sĩ của mình để phục vụ đức tin, bà làm các phòng nguyện nhỏ treo tường để khuyến khích trẻ em cầu nguyện. Ước mơ của bà không kém phần quan trọng: mang đến cho trẻ em ước muốn cầu nguyện và trở thành bạn của Chúa Giêsu.

Năm năm trước, vợ chồng bà và ba người con rời Paris để về Burgundy, vùng Mellecey định cư, bà nói: “Tôi muốn làm một công việc thủ công để nói lên đức tin của tôi.” Một nhu cầu gần đây để làm chứng cho đức tin của bà. Bà giải thích: “Khi chúng tôi còn ở Paris, tôi không thoải mái lắm khi nói về Chúa. Nhưng khi các con ra đời, chúng đã khơi dậy một đức tin mạnh mẽ hơn cho đời sống gia đình của tôi, dù chúng tôi đã được cộng đồng giáo xứ rất linh hoạt của chúng tôi nâng đỡ nhưng tôi muốn làm chứng cho tất cả những điều này qua công việc của tôi.” Đó là lý do vì sao giữa các vật dụng treo tường, vòng hoa và mũ juju bằng lông vũ truyền thống của người Cameroon là những phòng cầu nguyện nhỏ treo tường.

Phát triển sự thân tình với Chúa

Những góc cầu nguyện được cá nhân hóa, gồm thánh giá, hoa nến, hình ảnh Đức Mẹ, chim bồ câu tượng trưng cho Chúa Thánh Thần, thiên thần tượng trưng cho thiên thần hộ mệnh, một em bé cầu nguyện, một giá vẽ nhỏ mà em bé có thể đặt ‘các thẻ cầu nguyện’ vào. Bà nói: “Tôi thích ý tưởng có một góc cầu nguyện trong phòng trẻ em. Chúa Giêsu có toàn chỗ của Ngài ở đó. Ngài dự phần trong đời sống của trẻ em, và đứa trẻ nói chuyện với Ngài như nói với một người bạn, dễ thân tình hơn là khi cầu nguyện ở phòng khách. Ước mong của tôi là giây phút cầu nguyện này giúp cho đứa bé thân tình hơn với Chúa và buổi cầu nguyện thành một giây phút tốt đẹp.”

Một trực giác mà bà đã có thể “chứng nghiệm” với chính các con của bà từ 5 đến 8 tuổi, đặc biệt để cho chúng làm nhân vật chính khi cầu nguyện. Nhà nguyện gồm bảy “thẻ cầu nguyện”, một thẻ cho mỗi ngày trong tuần, giúp các em bắt đầu giờ cầu nguyện. Bà giải thích: “Thật khó cho một em bé bắt đầu cầu nguyện. Việc chọn một từ, đặt nó lên giá và bắt đầu cầu nguyện với từ đó làm cho lời cầu nguyện trôi chảy hơn và làm dễ dàng cho việc suy niệm.”

Ở gia đình bà Inès, phản xạ được thực hiện ngay! Bây giờ các con của bà xin bà thêm ‘thẻ cầu nguyện’ và ngay cả còn gợi ý cho bà các ý tưởng về những câu trích dẫn mà chúng chọn trong những lời cầu nguyện hoặc trong các câu Thánh Kinh chúng nghe được. Ngoài những câu của bà như “Khiêm nhường trong im lặng trái tim tôi”, “Tôi chúc tụng Thiên Chúa của tôi vì tôi là điều kỳ diệu”, xin “Chúa tạo dựng trong con một trái tim tinh tuyền”… bây giờ có thêm câu của các con xin: “Lạy Chúa, xin làm cho con là người kiến tạo hòa bình”.

Một ý tưởng quà tặng tốt đẹp cho các lễ rửa tội, rước lễ lần đầu hoặc thêm sức!

Marta An Nguyễn dịch

Nguồn: phanxico.vn