Dân Chúa Âu Châu

fr.aleteia.org, Timothée Dhellemmes, 2020-05-12

Bước đầu của một nghệ sĩ lớn nhờ tình trạng cách ly?

Từ khi còn nhỏ, cô Maria Loh đặc biệt yêu kính hình Đức Mẹ Lộ Đức dán trên tủ lạnh nhà ông bà ngoại, cô Maria 17 tuổi ở giáo phận Fargo miền bắc nước Mỹ, cô vẽ trên vĩa hè hình ảnh Đức Mẹ Maria.

Đây là sáng kiến đã làm người dân trong khu phố thích thú. Ngày thứ hai 4 tháng 5, giáo phận Fargo, Bắc bang Dakota đăng trên trang Facebook hai hình cô Maria Loh đang vẽ hình Đức Mẹ Lộ Đức bằng phấn. Cô Maria vẽ hình Đức Mẹ trên vĩa hè nhà cha mẹ sau khi được tin đền thánh Lộ Đức đóng cửa vì đại dịch. Cô trả lời trên hãng tin công giáo CNA: “Tôi nghe đền thánh tạm thời đóng cửa nên rất buồn, nhất là lúc này khi chúng ta thật sự cần chữa lành cả về thể xác lẫn tâm hồn. Tôi muốn vẽ hình ảnh Đức Mẹ Lộ Đức vì đây là hình ảnh nhắc mọi người nhớ Đức Mẹ luôn ở với chúng ta dù chúng ta không thể đi đến đền thánh của Mẹ.”

Hình vẽ đã được chia sẻ trên 5.500 lần ở trang Facebook của giáo phận, các cư dân mạng rất vui và viết phản hồi nồng nhiệt khen cô Maria Loh. Cô Maria là học sinh trung học, cô “dành nhiều thì giờ cho Chúa để hiểu Ngài muốn cô làm nghề gì.” Còn với giáo dân của giáo phận thì họ đã biết cô sẽ làm gì!

Marta An Nguyễn dịch

Nguồn: phanxico.vn