Dân Chúa Âu Châu

hoa 48Chị Tuyết Hằng thân thương,

Đầu thư Liên kính thăm chị được dồi dào sức khỏe. Được tràn trề ơn Chúa yêu thương, để "nhín ít" thương yêu cho em nhé? Chị ơi, em và nhóm bạn muốn có một cuộc gặp gỡ tư riêng giữa chị em chúng mình. Vậy tụi em phải làm sao để được chị của em cho một cái hẹn? Ở đâu thì do chị hằng chọn lựa địa điểm. Thiết tha xin chị vui lòng nhá? Rất mong đợi!...

Chị Hằng ơi, tại sao có người yêu em vô vàn, mà em lại chạy đuổi thương yêu anh chàng khác? Sao em lại lạnh lùng chối từ người này, để đau đớn vì kẻ khác không yêu mình?! Tại sao em lại ghen ghét người được yêu nhiều? Chị thương, xin chịu khó giúp đỡ em tìm lại quân bình nhé? Liên thấy mình hèn quá đi. Có phải em là kẻ có tội lỗi không cơ?

Thân ái chào Chị. Và rất mong được gặp Chị vào kỳ hè tới đây?


Trả lời: Em gái mến thương,

Tình yêu đương của thế nhân muôn đời vẫn quẩn quanh trong cay đắng đớn đau. Vẫn ray rứt buồn sầu nhiều hơn là vui tươi hạnh phúc. Nhất là yêu thương đơn phương như Hồng Liên, thì càng ưu uất khổ sầu!

Lời tình tự rung động của trái tim thiết tha trao gửi cho người yêu lý tưởng mộng ước rất ngọt ngào. Chỉ say đắm dành cho người ấy thôi. Làm sao có thể mở ngõ cửa hồn cho kẻ khác được ư? Tình yêu muôn thuở không hề lỗi lầm có tội. Song em gái phải biết tự trọng bản thân người thiếu nữ có giáo dục, có học thức của mình. Chớ có chạy đuổi quay quắt theo chàng trai mình yêu dấu. Yêu thầm thì phải đành dằn nén cơn đau, nên "dấu kín" nỗi niềm thổn thức nhớ thương da diết với người ấy, cũng như với mọi người chung quanh. Đấy là cách bảo tồn phẩm giá của em gái vậy!

Ghen tuông ganh tức với người có diễm phúc được yêu, hay có tài sắc hơn mình thì... than ôi, rất bệnh hoạn. Là mầm mống tự giết chết tư cách mỹ hạnh của người con gái dể thương trong Liên. Không nên tự nhốt mình vào bóng dáng hận thù ganh ghét. Mà ghen hận là đau khổ, là héo hắt niềm vui sống. Làm võ vàng xác xơ bóng sắc đang độ xuân thì của cánh sen hồng thắm. Vậy thì tội tình chi mà Liên phải "vác đau, mang khổ" vào người một cách thảm thê như thế?

Mong ước mấy lời khuyên lơn của Chị Hằng sẽ làm cho Liên ổn định tình cảm lại. Chọn lựa một hướng đi bằng bằng, yên yên trong tình yêu chuyển bến yêu đương mới mẻ. Với tiếng chim ríu rít của đôi uyên ương "gừ gù" nhau, cùng hòa nhịp tiếng tơ lòng thảnh thót. Để rồi...
Cánh sen hồng thắm thiết tha,
Hồn anh ngây ngất cùng trao tim lòng!

Rất cảm động những thân tình của Liên và các bạn ưu ái dành cho Chị Hằng. Bao nhiêu lời chúc phúc lành, Chị nguyện xin Thiên Chúa tình yêu trao yêu dấu về cho Liên, các em tất cả. Và tất cả tấm lòng thương mến của kẻ nhỏ nhoi này cũng thương gửi về các em đó.

Chuyện gặp gỡ nhau, thì... xin cho chị một dịp rỗi rãnh khác, các em nhé? Ngày ấy không xa lắm đâu cơ, Chị hứa đó. Mến chào quý em cưng!

Tuyết Hằng