Dân Chúa Âu Châu

hoa-sen 02Thưa chị Tuyết Hằng,

Em đang làm tại một hãng tư khá lớn. Chỗ này em đã làm hơn năm năm rồi, được chủ cũ và bạn bè đồng nghiệp thương mến. Nhưng mấy tháng nay ông chủ trước vừa được hưu trí. Và ông chủ sau đổi lại còn trẻ lắm, rất nghiêm nghị khó khăn với mọi người cộng sự. Nhưng riêng em thì lại được trọng đãi niềm nở. Mới đầu em tưởng là nhờ sự ân cần gửi gắm lại của chủ cũ. Và nhờ mình mới đậu bằng kế toán hạng cao, mà được cho làm trưởng phòng, được trọng dụng v.v..

Nhưng bất ngờ, mấy ngày rồi ông chủ lại nài nỉ em đi ăn tối, đi chơi xa với ông. Em đã từ chối đi chơi xa, chỉ có đi ăn cơm trưa 1 lần thôi vì quá nể sự tử tế vui vẻ của ông ấy. Vừa rồi lúc tan sở mọi người đều ra về cả. Ông chủ bảo em ở lại có việc sở cần bàn, rồi sau đó cứ tán tỉnh ve vuốt muốn em cùng hắn “chia vui“ xác thịt. Em sợ lắm, năn nỉ y, rồi làm dữ khóc lớn, thì hắn mới dừng tay... em thoát chạy ra về ngay! Sau đó hắn còn điện thoại đến nhà em vừa hăm dọa vừa nỉ non đòi đến gặp em, khi em cáo bệnh ở nhà.

Thưa chị, em phải làm sao đây hở? Em không muốn mất việc làm đâu, vì còn phải nuôi mẹ già em dại. Nhưng cũng không muốn bị lợi dụng danh tiết vì gã chủ sở đã có vợ con. May là em chạy kịp hôm ấy vì khóc lớn nên có bà tùy phái nghe thấy, ông ta mới tha. Còn lần sau... ôi nghĩ tới là em bắt rùng mình kinh sợ. Chị ơi, xin chỉ cách giúp đỡ em với nhé? Em chưa đầy 30 tuổi, không muốn bị ế chồng về sau. Kính đội ơn và chờ mong lời giải đáp gấp hộ em.

Lệ Quyên, Bỉ


Trả lời: Em mến,

Thật tội nghiệp cho thân phận những người phụ nữ có chút nhan sắc dễ coi như em gái, lại chẳng may vấp phải một gã chủ tồi tệ thích chuyện trăng hoa chiếm đoạt thân xác người, để thỏa mãn lòng dục vọng đê hèn! Đáng buồn thay! Và cũng ghê tởm thay!!

Rất mừng cho Lệ Quyên của chị đã có một phản ứng cương quyết mạnh mẽ. Chứ nếu gặp một cô gái khác quá yếu ớt mọi mặt, lại vừa sợ uy quyền cấp trên, vừa muốn hưởng thụ thì... ôi thôi “tàn đời“ rơi rụng cánh hoa trinh nữ trong vũng lầy nhơ nhuốc!

Nầy em gái, xin chớ quá lo lắng sợ hãi nhé! Theo chị, em nên tỏ bày câu chuyện ấy với mẹ em. Rồi cùng bà đường hoàng đi đến sở làm gặp ông chủ “ba lăm“ ấy. Nghiêm khắc trong nhỏ nhẹ khuyên lơn hắn ta đừng hẳn hành động khả ố với em. (trước khi gặp hắn ta, thì nên xin bà tùy phái tốt bụng đã cứu em chạy thoát hôm ấy, làm chứng nhân). Nếu hắn ta “chịu dừng tay“ thì tạm ổn, em cứ tiếp tục làm việc. Và xin thuyển chuyển qua ngành khác với tổng giám đốc hãng. Còn như trong khi chờ đợi được đổi đi, mà “Ô. kẹ“ ấy cứ nham nhở dở trò tiếp, thì lần này em nên làm “thẳng tay“ đó. Nhờ bạn bè trong sở “đi kèm“ gạt-đờ- co em luôn, rồi viết một bức thư gửi cho vợ hắn ta, nói rõ ràng mọi hành vi bỉ ổi lăng nhục nhân phẩm em của chồng bà ấy. Với nhân chứng đầy đủ, không thì em sẽ bị thua ngược lại là vu khống người. Một bức thư khác bảo đảm, cho nhà cầm quyền địa phương. Hai bản sao cho tổng Giám Đốc, Giám Đốc đương sự đã làm phiền hà em nữa.

Lệ Quyên thân thương,
Mấy giải pháp “trị độc“ trên, ước mong em gái bình tĩnh sáng suốt giải quyết mọi điều. Thành thật chia sẻ lo âu với em gái. Và Cầu Xin Đức Maria gìn giữ chở che cho thân phận liễu yếu sớm “tai qua nạn khỏi“. Cho cánh chim Quyên mỹ miều sớm thoát ly khỏi diều hâu độc ác. Bình yên vui vẻ cuộc đời trong sáng, hướng về tương lai hạnh phúc đẹp đẽ trong đôi tay thương yêu hộ trì của Đấng Cứu Chuộc Phục Sinh.

Quý mến, Tuyết Hằng