Dân Chúa Âu Châu

VRNs (12.04.2015) – “Hiện nay, tôi đang đứng trên nóc nhà cách mặt đất khoảng 7m và cầm một can xăng, nếu nhà cầm quyền địa phương tháo dỡ cờ Phật giáo Hòa hảo (PGHH), vào băng rôn có hàng chữ ‘Toàn thể tín đồ PGHH tưởng niệm ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ vắng mặt’ của chúng tôi, thì tôi sẽ tự thiêu để bảo vệ Đạo pháp”, tín đồ Nguyễn Văn Cường sống ở xã Thới An Đông, huyện Ô Môn, tỉnh Cần Thơ -cho VRNs biết vào lúc 15 giờ 45 phút, ngày 12.04.2015.

Hôm nay, các tín đồ PGHH tổ chức lễ kỷ niệm ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ vắng mặt tại nhà ông Cường, nhưng nhà cầm quyền địa phương đã huy động trên dưới 50 công an, an ninh mặc thường phục xuống tư gia uy hiếp, sách nhiễu gia đình và các tín đồ đang có mặt ở đó.

Ông Cường nói: “Họ không cho chúng tôi tổ chức lễ, bắt chúng tôi tháo cờ của đạo pháp và băng rôn nhưng chúng tôi kiên quyết phản đối. Trong thời gian qua, nhiều tín đồ đã nằm xuống khi nhà cầm quyền ngăn cản chúng tôi thực hành các lễ nghi tôn giáo. Họ cho chúng tôi là vi phạm pháp luật và bỏ tù nhiều tín đồ, nhưng thực tế họ vi phạm quyền tự do tín nguỡng tôn giáo của công dân.”

Nhà cầm quyền tỉnh Đồng Tháp cũng gây khó khăn cho các tín đồ PGHH sống ở vùng này trong ngày lễ kỷ niệm ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ vắng mặt. Ông Kiết thuộc xã Tân Hòa, Huyện Lai Vung, cho hay: “Sáng nay gia đình tôi đi mua bông để chuẩn bị cho nghi lễ nhưng công an mặc thường phục đã ngăn cản ngay đầu đường. Tôi nói các anh là ai mà lại ngăn cản tôi, họ nói là chúng tôi là công an nên có quyền ngăn cản ông. Họ yêu cầu gia đình tôi tháo dỡ cờ PGHH và băng rôn nhưng gia đình tôi không đồng ý. Bây giờ, họ vẫn đứng canh trước cửa nhà tôi.”

Năm nào cũng vậy, nhà cầm quyền cs luôn tìm cách ngăn cản, gây khó khăn, thậm chí dùng bạo lực uy hiếp tín đồ PGHH tổ chức các ngày đại lễ, nhưng các tín đồ thà quyết sống chết để bảo vệ đạo pháp.

Pv. VRNs