Dân Chúa Âu Châu

Tin …tức!

Trích: Riêng về vấn đề quỹ bảo vệ và phát triển nguồn lợi thuỷ sản, theo ông Cường, quỹ này phục vụ cho vấn đề phục hồi tái tạo và phát triển. Trong dự án mới, luật đề xuất hai vấn đề, mở rộng xã hội hóa và thành lập quỹ các tỉnh. Theo ông Cường, ô nhiễm môi trường là một nguy cơ hiện hữu, nếu không có quỹ cấp tỉnh sẽ không xử lý được tức thời.

Theo người đứng đầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chẳng hạn ở 4 tỉnh miền Trung, phục hồi tái tạo môi trường biển cần một số tiền khổng lồ, nếu không có quỹ sẽ không xử lý được. “Quỹ rất cấn thiết nhưng đừng để biến tướng, sinh ra một gói khổng lồ. Bộ không cần phải có loại quỹ như thế, nhưng rõ ràng phải có quỹ đúng nghĩa, vận hành theo cơ chế thị trường”- ông Cường cho hay. 

=> Thảm hoạ môi trường biển miền Trung sẽ được bổ vào đầu người dân để tái tạo, bất chấp nhà nước vẫn tiếp tục bảo vệ Formosa?

Trích: “TP Đà Nẵng đã có quyết định xử phạt công ty CP Biển Tiên Sa, đơn vị thi công trái phép 40 móng biệt thự trên bán đảo Sơn Trà.

20170318133932-5

Sáng nay, ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh VP UBND quận Sơn Trà cho biết, quận đã ra quyết định xử phạt chủ đầu tư dự án du lịch nghỉ dưỡng ở Sơn Trà số tiền 40 triệu đồng. 

Quyết định nêu rõ đây là số tiền phạt vì đã xây dựng trái phép 40 đế móng biệt thự tại khu vực bán đảo Sơn Trà. Quyết định này cũng buộc chủ đầu tư đình chỉ thi công xây dựng đồng thời liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để cấp giấy phép.”

=> Khác rất xa bản vẽ bán đảo Sơn Trà do công ty SOM quy hoạch; chính UBND Đà Nẵng đã dùng tiền thuế của dân để thuê công ty SOM quy hoạch nhưng nay bị vứt bỏ

st8

Tin …vui ?

Trích: Hai tháng nay với quyết tâm biến quận 1 thành “Singapore thu nhỏ”, đoàn kiểm tra liên ngành trật tự đô thị do ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 dẫn đầu liên tục xuống đường “giành” lại vỉa hè cho người đi bộ.

Đoàn xử lý hàng loạt công trình của cơ quan công quyền, nhà dân lấn chiếm vỉa hè. Hàng loạt xe ô tô có cả biển đỏ, biển xanh, thậm chí cả xe biển số ngoại giao cũng bị xử lý. Thế nhưng, có ý kiến băn khoăn cho rằng, một số hạng mục công trình xây dựng tòa nhà UBND TPHCM cũng “lấn vỉa hè” nhưng không bị quận 1 xử lý.

Trước thông tin này, Phó chủ tịch UBND quận 1- Đoàn Ngọc Hải khẳng định: “Công trình này đã hơn 100 năm và thuộc diện bảo tồn, được Trung ương xem xét công nhận là di tích cấp quốc gia. Các hạng mục có lấn chiếm vỉa hè vẫn phải giữ nguyên hiện trạng”.

Toà nhà UBND TPHCM

=> Hy vọng nhà thờ Thủ Thiêm, Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, những công trình gần 200 năm cũng được quan chức thành phố HCM cương quyết bảo vệ “giữ nguyên hiện trạng” như bảo vệ các bậc thềm 100 năm của toà nhà UBND TPHCM?

Tin … lo

Trích: Viện Thiết kế và Quy hoạch TP Hàng Châu (Trung Quốc) được mời tham gia nghiên cứu và lập quy hoạch 1/5000 cho đô thị hai bên sông Hồng.

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có công văn đề nghị sở, ngành liên quan cung cấp hồ sơ, số liệu để nghiên cứu lập đồ án quy hoạch hai bên bờ sông Hồng.

Mặc dù đã có tin:

Trích: Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội Phạm Quý Tiên cho biết, đến thời điểm hiện tại, TP chưa quyết định lựa chọn đơn vị tư vấn nước ngoài nào tham gia thực hiện lập đồ án quy hoạch dọc 2 bên bờ sông Hồng.

Tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều nay, ông Tiên đã thông tin về việc lập quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng.

Ông cho hay, đến thời điểm hiện tại, TP chưa đồng ý cho một đơn vị tư vấn nước ngoài nào tham gia lập quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng.

Tin …buồn!

Trích: Ngửi thấy mùi hôi thối, một nhân viên bệnh viện kiểm tra thì tá hỏa phát hiện 2 thi thể trẻ sơ sinh trong thùng rác bệnh viện.

Sáng 21-3, bác sĩ Nguyễn Ngọc Tiên, Trưởng khoa Khám (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk), cho biết cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra vụ thi thể 2 trẻ sơ sinh trong thùng rác của bệnh viện.

Thêm nữa

Trích:Vì vợ bỏ đi, níu kéo không thành nên Viện nảy sinh hành động tiêu cực, sát hại cha mẹ vợ. Đáng nói sau khi gây án, Viện bình thản gọi điện thoại cho công an đến bắt.

=> Ruột thịt và sự tuyệt vọng, bế tắc trong tâm hồn?

Thuận Kiệt

Nguồn: dcctvn.org