Dân Chúa Âu Châu

Quân đội Iraq đã biểu dương lực lượng trong cuộc diễn binh hôm thứ Tư 6 tháng Giêng tại vùng ngoại ô Besmaya, cách thủ đô Baghdad khoảng 90 km về phía đông nam.

Bộ trưởng Nội vụ Iraq Mohammed Salem al-Ghabban tham dự cuộc diễn hành và lên tiếng khen ngợi quân đội đã tái chiếm được thành phố Ramadi.

Ông nói: "Hôm nay chúng tôi rất tự hào về đội quân này. Quân đội là sự bảo đảm vững chắc cho sự thống nhất của Iraq"

Chiến thắng tại Ramadi đã được ca ngợi như là một bước ngoặt của chính phủ Iraq. Một đội quân liên tiếp tháo chạy tán loạn, giờ đây được tái cấu trúc và có khả năng chiến thắng.

Trong thông điệp mừng năm mới, Đức Hồng Y Louis Sako, là Thượng Phụ Công Giáo nghi lễ Chanđê đã lên tiếng chào mừng tới các lực lượng vũ trang Iraq và người Kurd cũng như tất cả những ai đã tham gia vào chiến dịch giải phóng thành phố Ramadi khỏi sự kiểm soát của quân khủng bố Hồi Giáo IS.

Đức Thượng Phụ cũng lên tiếng kêu gọi các nhà lãnh đạo tôn giáo ở Iraq giúp xây dựng một nền văn hóa đặc trưng bởi "khoan dung, chấp nhận và tôn trọng người khác."

Vào ngày đầu năm mới, bất chấp những "điều kiện bấp bênh về an ninh," Đức Thượng Phụ Louis Sako Raphael và vị giám mục phụ tá của ngài đã đi bộ từ Toà Thượng Phụ qua các đường phố của thủ đô Baghdad để cử hành thánh lễ tại một giáo xứ.

Đặng Tự Do