Dân Chúa Âu Châu

WTGPHN- Hoà cùng dân tộc Việt Nam mừng Xuân Bính Thân 2016, với ước vọng cả một năm mới luôn được Chúa xuân chúc lành ban dư tràn ơn phúc và là những ngày đầu năm, những người tín hữu luôn hướng lòng mình về cội nguồn của sự sống vĩnh cửu, một mùa xuân không tàn úa nên đã đến nhà thờ Chính Toà Hà Nội đông đảo, để tham dự Thánh lễ khai mạc Mùa Chay Thánh do Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn chủ sự.

Thánh lễ được cử hành vào hồi 10g00 sáng ngày lễ Tro, 10 tháng 2 năm 2016 (Ngày mồng 3 Tết), với nghi thức làm phép và xức Tro. Cùng đồng tế với Ngài có quý cha tại Tòa Tổng Giám mục.

Thánh lễ đã được cử hành long trọng với sự tham dự của đông đảo anh chị em giáo dân. Bầu khí sốt sắng của Thánh lễ giúp cho cộng đoàn phụng vụ ý thức việc sống tinh thần Mùa Chay qua việc suy niệm "suy niệm về lòng thương xót Chúa và áp dụng cụ thể vào Mùa Chay năm nay để người tín hữu sống đích thực là những môn đệ của Chúa Giêsu, Đấng là "khuôn mặt của lòng thương xót Chúa Cha".

Đặc biệt trong bài giảng lễ, Đức Hồng Y mời gọi cộng đoàn sống tinh thần Mùa Chay cách cụ thể bằng việc lãnh nhận lòng thương xót và bày tỏ lòng thương xót đối với tha nhân.

Nhờ vào tác động của Chúa Thánh Thần, Mùa chay là thời gian thuân tiện để mỗi tín hữu sống hai chiều kích này cách hữu hiệu, đó là ăn năn sám hối, hòa giải với Chúa và tha nhân, đồng thời bày tỏ lòng thương xót trong đời sống đạo cụ thể với việc "thực thi 14 mối thương người: cho kẻ đói ăn, cho kẻ khát uống, cho kẻ rách rưới ăn mặc, cho khách đỗ nhà, viếng kẻ liệt cùng kẻ tù rạc, chôn xác kẻ chết, lấy lời lành mà khuyên người, dậy dỗ kẻ mu muội, yên ủi kẻ âu lo, răn bảo kẻ có tội, tha kẻ dể ta, nhịn kẻ mất lòng ta, cầu cho kẻ sống và kẻ chết.

Ngoài ra, người tín hữu  "đặc biệt hãy nghĩ đến và mở tâm hồn giúp đỡ những ai đang sống ngoài lề xã hội, những người không có tiếng nói, chịu bất công xã hội, những người "nhỏ bé", đau khổ, bệnh tật, cô đơn, những người bị tước đoạt nhân phẩm...cố gắng thăm hỏi và đưa những người đã xa rời Giáo Hội hay đang trong những hoàn cảnh ngoại lệ đến đón nhận lòng thương xót Chúa".

Dưới đây là một vài hình ảnh về ngày lễ:

 
bwd  Trang 1/3  fwd
IMG_7369
IMG_7370
IMG_7372
IMG_7379
IMG_7385
IMG_7387
IMG_7396
IMG_7404
IMG_7407
IMG_7414

BTT TGP HN