Dân Chúa Âu Châu

WTGPHN - Hoà trong bầu khí linh thiêng của đất trời chào đón xuân mới Bính Thân 2016, vào lúc 10h00 ngày 08 tháng 02 năm 2016 (tức ngày Mồng Một Tết), Đức Hồng Y Phê-rô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng giám mục Hà Nội, đã chủ tế Thánh Lễ Tân Niên, cầu bình an cho năm mới tại nhà thờ Chính Toà Hà Nội. Đồng tế với ngài có Đức cha Phụ tá Lôrensô Chu Văn Minh, quý Cha trong Toà Tổng Giám Mục - Giáo hạt Chính Toà, cùng sự tham dự của quý nam nữ tu sỹ và đông đảo giáo dân trong giáo hạt Chính Toà.

Trong lời mở đầu thánh lễ, Đức Hồng Y đã cầu chúc bình an năm mới cho mọi thành phần tham dự thánh lễ, Ngài cũng mời gọi cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn để lãnh nhận phép lành toàn xá đầu năm mới, năm Lòng Thương Xót.

Trong bài giảng, khởi đi từ các bài đọc Thánh Kinh, Đức Hồng Y đã mời gọi cộng đoàn hãy sống tâm tình tín thác hoàn toàn vào tình yêu quan phòng của Thiên Chúa, chỉ khi biết sống như thế, mọi người mới có được trọn vẹn niềm vui trong Chúa Ki-tô.

Cuối thánh lễ, Đức Hồng Y đã ban phép lành toàn xá cho cộng đoàn hiện diện. Sau đó, cha hạt trưởng giáo hạt Chính Tòa Anphongsô Nguyễn Ngọc Châu đã đại diện cộng đoàn Dân Chúa có những tâm tình chúc xuân tới Đức Hồng Y và Đức cha Phụ tá.

Trong lời chúc Tết, cha quản hạt trong tâm tình con thảo tri ân các bậc tiền bối, đã dâng lên Đức Hồng Y và Đức cha Phụ tá lời cầu chúc trường thọ khang an, đặc biệt là sự khôn ngoan để vững tay chèo lái con thuyền TGP về bến bình an.

Ngỏ lời với cộng đoàn, Đức TGM Phêrô đã cầu chúc cho cộng đoàn được bình an và hạnh phúc qua đời sống tín thác nơi Chúa, là cội nguồn của bình an và hạnh phúc đích thực. Đồng thời ngài khuyến khích mọi thành phần Dân Chúa 'tiên vàn hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa" qua việc lấy Lời Chúa làm ngọn đèn soi và dẫn đường đi lối bước trong suốt hành trình của đời sống đức tin.

Sau đó, theo truyền thống hái lộc đầu xuân của dân tộc Việt Nam trong ngày Tết Nguyên Đán, Đức Hồng Y, Đức cha Phụ tá, quý Cha và cộng đoàn dân Chúa đã hái Lộc Lời Chúa. Sau khi đã hái lộc Lời Chúa cho mình và cũng là thay cho Tổng Giáo Phận, Đức Hồng Y đã mời gọi cộng đoàn sống theo câu Lời Chúa mà Ngài đã hái được: " Nguyện cho anh em được tràn đầy ơn sủng và bình an của Thiên Chúa Cha chúng ta" (1Cr 1, 3)

Lộc Lời Chúa như là món quà lì xì của ngày đầu năm được trao tặng cho mỗi người với ước mong, mỗi người, mỗi gia đình sẽ được Lời Chúa hướng dẫn và soi đường sống tình bác ái huynh đệ trong năm thánh Lòng Thương Xót tại quê hương Việt Nam.

BTT TGP Hà Nội