Dân Chúa Âu Châu

Trong các ngày từ 21-24/08 và ngày 28/8, ban Bác ái xã hội (BAXH) – Caritas giáo phận Phát Diệm tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho những người nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi khuyết tật lương giáo tại 4 giáo xứ Cách Tâm, Dục Đức, Hòa Lạc, Kim Trung thuộc địa bàn các xã Chính Tâm, Kim Định, Như Hòa, Kim Trung huyện Kim Sơn và xứ Hảo Nho thuộc xã Yên Lâm- huyện Yên Mô - Ninh Bình.

Theo thống kê, có hơn 800 người đã được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí. Đây là hoạt động thường xuyên trong Chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Caritas giáo phận. Đợt khám bệnh và cấp thuốc miễn phí lần này được sự tài trợ của Hội Bác Ái Phanxico và quý Ân nhân với số tiền là 60 triệu đồng.

Xem thêm hình ảnh

Ngoài công việc khám và cấp thuốc miễn phí các y bác sĩ còn tư vấn cho người dân về sức khỏe cộng đồng. Những người tới khám bệnh ai cũng phấn khởi và cảm nghiệm được sự quan tâm, giúp đỡ của Quý Ân nhân và các y bác sĩ. Họ ước mong hằng năm người dân nghèo nơi đây sẽ luôn có được những chương trình khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí từ Hội Bác Ái Phanxico và quý Ân nhân.

Xin tri ân những tấm lòng nhân ái quảng đại của Hội, Quý Ân nhân và các y bác sĩ đã hành động theo Thánh ý Chúa trong đức yêu thương. Xin Chúa luôn ban ơn giúp sức để những người phục vụ luôn sẵn sàng chấp nhận thiệt thòi, tiêu hao thời gian, sức lực, của cải vật chất với ước mong công tác từ thiện ngày càng được nhân rộng để nhân loại bớt đi khổ đau thể xác và được an ủi về tinh thần.

Elizabeth Minh Hiên

Nguồn: Caritasvietnam.org