Dân Chúa Âu Châu

Từ ngày 19-21/5/2015 các chú ứng sinh nhà thánh Phê-rô Nguyễn Văn Tự tham gia khóa huấn luyện huynh trưởng. Đây đã là “hừng đông vươn lên IX”. Đồng hành với các chú là các sa mạc sinh có quý cha tuyên úy trong Liên Đoàn, trưởng Tô-ma Trường, trưởng Giuse Hiện  là những huấn luyên viên dầy kinh nghiệm trong việc đào tạo.  Trong suốt khóa học mặc dù trời oi bức nhưng bù lại trong khuân viên nhà thánh Phê-rô Nguyễn Văn Tự lại có được những vườn cỏ xanh tươi, nhiều bóng cây mát phần nào làm giảm đi nhiệt độ ngoài trời, chính điều này giúp cho các chú lấy lại được sức sống tươi trẻ để học hành tích cực.

Tuy có ba ngày huấn luyện nhưng đã mang lại bầu khí vui vẻ-cầu tiến và hết ý nghĩa với nhiều hoạt động như tổ chức hàng đội, giờ lên lớp, kinh nghiệm làm việc nhóm, giờ viếng Thánh Thể và thánh lễ. Cuối khóa học là những giây phút đặc biệt quan trọng khi 21 anh em ứng sinh được tuyên hứa và trao khăn để trở thành những huynh trưởng thực thụ.

Trong thánh lễ cha giám đốc Gioan-baotixita Nguyễn Huy Long đã dâng lời cảm tạ Thiên Chúa vì muôn hồng ân Chúa ban qua nhưng tấm lòng hảo tâm của quý ân nhân đã âm thầm cộng tác đóng góp. Đó cũng là tâm tình của anh em nhà ứng sinh thánh Phê-rô Nguyễn Văn Tự đồng cám ơn tới quý cha tuyên úy, quý cha trong ban ơn gọi, tri ân các ân nhân trong những ngày tháng qua đã giúp đỡ vế tinh thần và vật chất.

Để thể hiện lòng hăng say nhiệt huyết tu luyện và học hỏi kiến thức cần thiết cho giai đoạn khởi đầu hết sức quan trọng này, anh em hứa sẽ đem hết khả năng – những gì đã học để giúp đỡ và cộng tác với các Giáo phận khi ở đâu khó “đã có chúng con”. Hy vọng bài hát” một ngày là huynh trưởng, cả cuộc đời là huynh trưởng” là hành trang sẽ giúp  anh em nhà ứng sinh Bắc Ninh sống trách nhiệm hơn, đoàn kết hơn và quyết tâm phấn đâu hơn nữa cho lý tưởng cao đẹp của chúng con đã đang theo đuổi và tiến bước.

Nguồn: Gp Bắc Ninh