Dân Chúa Âu Châu

Đài Sơn: Hòa chung niềm vui hân hoan mừng Chúa Phục Sinh, vào lúc 13h30 ngày 07 tháng 05, Đức Cha Giáo phận chủ sự thánh lễ mừng kính thánh quan thầy Giuse Thợ (muộn) của giáo họ Đài Sơn. Đây cũng là thánh lễ đặc biệt ý nghĩa với Đài Sơn khi ngôi nhà thờ nhỏ bé của giáo họ được đức cha làm phép.

Trong bài giảng, đức cha Cosma dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và chúc mừng Đài Sơn đã có ngôi nhà thờ khang trang và ấm cúng. Từ đây, giáo họ chính thức được khai sinh với cái tên Đài Sơn vừa “độc” vừa “lạ”, không “đụng hàng” với ai.

Đức cha còn chia sẻ với cộng đoàn về khoảng thời gian ngài làm cha xứ, coi sóc những giáo xứ nhỏ bé giống như Đại Sơn hôm nay. Nhưng sau nhiều năm, tới nay các giáo xứ đó đã trưởng thành và lớn mạnh không ngừng, từ những giáo xứ có số người đếm trên đầu ngón tay mà nay đã có tới 500 nhân danh.

Được biết, sau khi video phóng sự “Tin mừng trên những rẻo cao 2” được đăng tải, trong đó có những cảnh ghi lại hình ảnh thánh lễ mừng Đức Mẹ lên trời của giáo họ Đài Sơn (lúc đó gọi là Phúc Sơn) tại nhà riêng của một ông trùm, ông Fx.Phạm Văn Bình thuộc giáo họ Thị Đáp Cầu đã chủ động liên lạc và ngỏ ý muốn giúp Phúc Sơn xây dựng một ngôi nhà nguyện.

Nhờ sự rộng tay giúp đỡ của ân nhân và sự hy sinh của mọi thành phần Dân Chúa trong giáo họ nhất là gia đình ông trùm  đã hiến mảnh đất để xây dựng nhà thờ, sau thời gian thi công, ngôi nhà nguyện nhỏ bé nhưng  “xinh xắn” rộng chừng 60m2 đã mọc lên trên mảnh đất Đài Sơn.

Giáo họ Đài Sơn (thuộc giáo xứ Tân An) hiện nay có tổng số 62 nhân danh do cha Giuse Ngô Ngọc Đoàn coi sóc. Phần đa, bà con trong giáo họ là anh em họ hàng nội tộc dưới xuôi lên lập nghiệp và sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp nên đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn.

Hy vọng, kể từ nay ngôi thánh đường nhỏ bé Đài Sơn sẽ không ngừng cất lên những bản thiên ca ngọt ngào ca ngợi tình thương của Chúa nơi núi rừng “hùm thiêng Yên Thế”.

Nguồn: GP Bắc Ninh