Dân Chúa Âu Châu

Sáng ngày 29/4/2015, Văn phòng Caritas Giáo phận Huế đã tổ chức chương trình khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các bệnh nhân thuộc Giáo xứ Tân Mỹ, một giáo xứ ven biển thuộc Giáo hạt Hướng Phương - Giáo phận Vinh.

Các nhân viên văn phòng Caritas Giáo phận Huế, nhóm Bác sĩ, điều dưỡng Công giáo, gồm 12 người, do Linh mục Phêrô Trần Văn Quí, Giám đốc Văn phòng Caritas Giáo phận Huế làm trưởng đoàn. Phụ trách chuyên môn chung là Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến. Đoàn khởi hành từ Huế lúc 06g00 và đến Giáo xứ Tân Mỹ lúc 12g00 cùng ngày.

Chương trình khám bệnh bắt đầu lúc 14 giờ và kéo dài đến trưa ngày hôm sau. Tổng cộng đã khám và phát thuốc miễn phí cho 261 bệnh nhân. Các bệnh nhân đa số mắc các bệnh như: cao huyết áp, viêm dạ dày, viêm phế quản, thoái hóa các khớp… chiếm tỉ lệ cao.

Kết thúc Thánh Lễ sáng ngày 30/4/2015, linh mục Quản xứ Tân Mỹ chia sẻ: “Cách đây hai tháng, Cha Giám đốc Caritas Giáo phận Huế có hứa sẽ đến khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con ở đây. Nhưng tôi cũng không ngờ, các Y, Bác sĩ, thay vì đi du lịch cùng gia đình, đã hy sinh những ngày nghỉ lễ, đi một chặng đường xa, đến để khám bệnh và phát thuốc. Đây là lần thứ hai, Đoàn đến làm việc tại giáo xứ. Xin thay mặt cho tất cả bệnh nhân, xin cám ơn Cha và mọi người trong đoàn.”

Xin chân thành cám ơn Linh mục Quản xứ, Ban Thường vụ, Ban Hành giáo và bà con giáo dân Giáo xứ Tân Mỹ đã giúp chúng tôi  hoàn thành sứ mạng của mình.

Đoàn về đến Huế lúc 18g00 ngày 30/4/2015.

 

Maria Nguyễn Thị Ái

Nguồn: TGP Huế