Dân Chúa Âu Châu

Nhân dịp Mùa chay, Đức Giám Mục Giáo Phận về thăm cha chính xứ Simon Phan Văn Bình vừa mới được thuyên chuyển về đảm nhận Chính xứ Giáo xứ Đăk Mót. Đức Cha quan tâm về những sinh hoạt trong Giáo xứ đặc biệt Tuần Thánh sắp tới, để các vùng sâu vùng xa có Thánh lễ. Ngài cũng hướng dẫn mục vụ để anh em giáo dân trong toàn giáo xứ sống đạo trong “Năm Tân Phúc Âm Hoá Giáo Xứ và Buôn Làng” bằng đời sống gương mẫu và nhất là Loan báo Tin Mừng trong môi trường thuận lợi và cũng đang gặp nhiều khó khăn như vùng phía Bắc Giáo Phận Kontum.

 

Trong phần kết của thư mục vụ gởi cho các tín hữu vùng cực bắc Giáo phận, Đức Giám mục nhắc nhở đời sống Loan Báo Tin Mừng trong Năm Phúc Âm Hóa các Giáo xứ và Buôn làng, như sau:

 

“Anh chị em rất thân mến,

Mỗi khi có chuyện vui buồn xảy ra trong giáo phận, bản thân chúng tôi nghĩ ngay tới sự hiện diện và quyền năng của Thiên Chúa! “Chúa là chủ lịch sử”! Mọi kitô hữu đều có “Sứ mạng được sai đi loan báo Tin Mừng sự thật và yêu thương”! Dưới ánh sáng niềm tin này, chúng ta phải sống trọn vẹn sứ mạng của “người môn đệ thừa sai” của Chúa Giêsu. Cần biết thông cảm với các cán bộ địa phương và kiên trì giải thích để tất cả được sống hài hòa chan chứa tình dân tộc. Xin Chúa ban cho sự việc được giải quyết thoả đáng!”.

GPKONTUM (25/03/2015)