Dân Chúa Âu Châu

#GNsP – Một cây thông khô nằm trên đồi thông của Nhà Dòng Đan Viện Thiên An đã được các Thầy Dòng cưa hạ vào sáng nay 1/3/2018, nhưng đã bị cán bộ lâm trường và cán bộ xã Thủy Bằng đến gây cản trở, đòi lập biên bản và thu cây thông khô cùng dụng cụ chặt cây mang đi.

Một trong các Thầy cưa cây thông khô kể rằng: “Nhà cầm quyền đã tịch thu các dụng cụ, phương tiện và bắt phải xin phép với lý do rừng thuộc nhà nước quản lý”.

Được biết trong năm 2017, nhà cầm quyền tỉnh Thừa Thiên Huế đã từng cho côn đồ đánh đập các Thầy Đan Viện Thiên An khi các Thầy dựng lại Cây Thánh Giá trên đồi thông. Sau đó nhà cầm quyền đã bị công luận trong và ngoài nước phản ứng mạnh mẽ trước việc hành vi xâm phạm nghiêm trọng đó, và Cây Thánh Giá đã được dựng lại.

 

 

 

 

 

Nay việc chặt một cây thông đã bị khô héo nằm trên quả đồi thông do Đan Viện trồng và sở hữu hơn 70 năm qua có gì sai phạm đến việc bảo vệ rừng mà những kẻ mang danh “cán bộ lâm trường” lại cấm cản? Hay đó chỉ là một hành động cho thấy nhà cầm quyền vẫn đang rắp tâm cưỡng chiếm quả đồi thông của Đan Viện mà vẫn chưa làm được? Và hành động khủng bố, sách nhiễu vẫn đang tồn tại nơi này?

Pv. GNsP