Dân Chúa Âu Châu

Xây nhà tình thương cho người già cô đơn, người khuyết tật, người có hoàn cảnh đặc biệt là một trong nhiều hoạt động của Caritas Hà Nội.

Vào thứ sáu, ngày 03 tháng 11 năm 2017 vừa qua, cha Bruno Phạm Bá Quế - Giám đốc Caritas Hà Nội, cha Giuse Nguyễn Văn Thoan - Đặc trách Caritas giáo hạt Lý Nhân đã khởi công xây dựng ngôi nhà tình thương, dành tặng cho gia đình cụ Giuse Nguyễn Văn Đãn thuộc giáo xứ Yên Mỹ, giáo hạt Lý Nhân, Tổng Giáo phận Hà Nội.

Mục đích của việc xây nhà tình thương cho hai cụ, là để: Chúa cho còn sống ngày nào thì kín trên bền dưới, nắng không tới mặt, mưa không tới đầu, các cụ được giấc ngủ ngon, đó là khát vọng của cha xứ, cha Giám đốc Bruno, cha Đặc trách Giuse cũng như Hội Caritas và chắc chắn cũng là của mọi người. Bởi đã bước qua cái tuổi ngoại bát tuần, nhưng hai cụ vẫn ở trong ngôi nhà vách đất do tổ tiên để lại cho đến nay đã xuống cấp. Hai cụ những mong ước có một ngôi nhà mới từ rất rất lâu rồi, nhưng không thể tự mình hoàn thành nguyện ước, nay nhờ sự quan tâm của cha Giám đốc Bruno, cha đặc trách Caritas giáo hạt, hội Caritas giáo xứ, Ban hành giáo, quý ân nhân cũng như sự chung tay góp sức của gia đình và các thành viên hội Caritas giáo xứ, ngôi nhà mong ước đó đã được khởi công.

“Trong những ngày đầu tháng 11, tháng của sự hiệp thông, hiệp thông với các Thánh, hiệp thông với các linh hồn nơi luyện ngục và giờ đây chúng ta cùng nhau kết nên sự hiệp thông yêu thương. Thật đẹp biết bao khi Caritas giáo phận, giáo hạt và giáo xứ cùng hợp sức để xây dựng một ngôi nhà nhỏ bé nhưng ắp đầy yêu tình thương hiệp nhất” như lời cha giám đốc Bruno Phạm Bá Quế đã chia sẻ.

12860 yen my 4

12860 yen my 4

12860 yen my 4

12860 yen my 4

Nt. Maria Phạm Thị Thu Trang, LHC

Văn phòng Caritas Hà Nội