Dân Chúa Âu Châu

GNsP (09.05.2017) – Nhà cầm quyền xã Thủy Bằng, tỉnh Thừa Thiên Huế huy động côn đồ, an ninh mặc thường phục, ngang nhiên xông vào nội vi Đan viện Thiên An quấy rối, ngăn cấm các Đan sĩ xây dựng các công trình phụ trợ trên khu đất thuộc quyền quản lý và sở hữu của Đan viện Thiên An.

Gần 30 côn đồ, phụ nữ, các cán bộ mặc thường phục tùy tiện xông vào nội vi Đan viện Thiên An (ĐVTA), thốt ra những lời tục tĩu, thô thiển đối với các Đan sĩ, ngăn cấm các thầy xây dựng công trình phụ trợ tại khu đất Đồi Khổ Nạn, vào ngày 03.05.2017.

Tuy nhiên các Đan sĩ vẫn kiên quyết làm mặc cho giới chức cấm cản, vì các thầy đang thực hiện đúng pháp luật là xây dựng công trình phụ trợ trên khu đất thuộc quyền quản lý và sở hữu của ĐVTA từ những năm 1940.

Phó Địa chính xã Thủy Bằng là ông Bảo đã tự tiện ký vào biên bản do ông lập, mà không đọc to nội dung biên bản cho các Đan sĩ nghe, cũng như không được sự chấp thuận của các Đan sĩ ĐVTA.

Những người mặc thường phục tùy tiện đi lảng vảng trong khu vườn cam – nội vi ĐVTA mà không được sự cho phép của các Đan sĩ. Họ còn có những lời lẽ thô thiển, xúc phạm các Đan sĩ.

Cũng trong ngày 03.05, giới chức địa phương chuẩn bị máy quay chuyên dụng, quay suốt buổi cấm cản của họ đối với các công việc của các Đan sĩ.

Sau đó, một người tự xưng là phóng viên của đài VTV (Vua Tin Vịt) và người cầm máy quay chuyên dụng quay phim, phỏng vấn ông Bảo, Phó Địa chính xã Thủy Bằng. Về sự hiểu biết thấu tình đạt lý của ông Bảo về nguồn gốc đất của ĐVTA được các Đan sĩ nhận xét rằng, ông Bảo toàn đưa ra những “lý sự cùn”, không nắm vững hoặc không hiểu biết về pháp luật.

1

Gần 30 côn đồ, phụ nữ, các cán bộ mặc thường phục tùy tiện xông vào nội vi Đan viện Thiên An (ĐVTA), thốt ra những lời tục tĩu, thô thiển đối với các Đan sĩ, ngăn cấm các thầy xây dựng công trình phụ trợ tại khu đất Đồi Khổ Nạn, vào ngày 03.05.2017.


Phó Địa chính xã Thủy Bằng là ông Bảo (bên trái) đã tự tiện ký vào biên bản do ông lập, mà không đọc to nội dung biên bản cho các Đan sĩ nghe, cũng như không được sự chấp thuận của các Đan sĩ ĐVTA.

3

Một người tự xưng là phóng viên của đài VTV (Vua Tin Vịt) và người cầm máy quay chuyên dụng quay phim, phỏng vấn ông Bảo, Phó Địa chính xã Thủy Bằng, cùng với một số người dân được nhà cầm quyền bảo kê chiếm đất của ĐVTA.

Các cán bộ xã Thủy Bằng, Thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế ngang nhiên xông thẳng vào nội vi ĐVTA quay phim, chụp hình và cấm cản các công việc của các Đan sĩ

5

Một chòi nhỏ được các Đan sĩ xây dựng trên khu đất thuộc quyền quản lý và sở hữu của ĐVTA với mục đích để các thầy trông nom vườn tược và là nơi nghỉ chân cho các cán bộ thường xuyên “thăm” Đan viện.

Trong những ngày qua, các Đan sĩ dùng máy xúc, san bằng khu đất có độ dốc cao, dễ trơn trợt nơi thường xuyên có khách hành hương từ Bắc vào Nam kính viếng tại đồi Khổ Nạn – có Tượng Chúa Giêsu chịu nạn bị nhà cầm quyền cs đập bể vụn. Mục đích san bằng khu đất này để tạo một khuôn viên rộng, thoáng mát, an toàn cho khách hành hương viếng thăm.

Đất đào xới tại Đồi Khổ Nạn, được các Đan sĩ tận dụng xây dựng một chòi nhỏ cách đó khoảng 150 mét về hướng đập Chatatê trên khu đất thuộc quyền quản lý và sở hữu của ĐVTA, với mục đích để các thầy trông nom vườn tược và là nơi nghỉ chân cho các cán bộ thường xuyên “thăm” Đan viện.

Được biết, trước đây, nhà cầm quyền tỉnh Thừa Thiên Huế có ý định xâm chiếm và kiểm soát toàn bộ hơn 107 hécta đất-nhà-rừng thông thuộc quyền quản lý và sở hữu của ĐVTA, họ cho xây dựng một con đường bắt đầu từ cổng ĐVTA nối dài đến vườn cam băng qua khu đất Đồi Khổ Nạn và thông qua Hồ Thủy Tiên. Tuy nhiên, âm mưu kế hoạch cưỡng chiếm đất của nhà cầm quyền cs bất thành trước sự phản đối cương quyết của các Đan sĩ.

Cách đây hơn một năm, vào đầu tháng 1.2016, hơn 50 công an mặc sắc phục và thường phục ngang nhiên vào khu vực đồi thông và vườn cam thuộc nội vi của ĐVTA mà không có sự cho phép của quý đan sĩ, tạo hiện trường giả, đóng giả thành các đan sĩ ĐVTA. Những công an giả Đan sĩ này thực hiện hành vi cưa và chặt cây thông, để cho các công an khác quay phim và chụp hình với mục đích gì không rõ.

Thủ đoạn dùng miệng lưỡi truyền thông “lề đảng” của giới chức cầm quyền để đánh phá, mạ lị, gây chia rẽ, vu khống… các vị chức sắc Tôn Giáo, tạo ra sự nghi ngờ giữa giáo dân với người tu hành là “vở kịch” cũ mèn trước thời đại công nghệ thông tin hiện nay. Qua các sự kiện nhà cầm quyền cắt xén lời của Đức tổng Giuse Ngô Quang Kiệt để vu cáo ngài; xúc phạm nhân phẩm cha Antôn Đặng Hữu Nam, Quản xứ giáo xứ Phú Yên và cha JB Nguyễn Đình Thục, Quản xứ giáo xứ Song Ngọc khi hai cha mạnh mẽ đấu tranh cho quyền lợi của bà con ngư dân Miền Trung, thì nhiều người dân càng khẳng định những luận điệu của truyền thông báo “lề đảng” là những “tin vịt” nhằm mục đích bôi nhọ, miệt thị.

Huyền Trang, GNsP