Dân Chúa Âu Châu

Đức Thánh Cha Phanxicô đã cùng đồng hành với các nạn nhân trong trận động đất kinh hoàng xảy ra hôm thứ Tư 24/8 vừa qua với những lời cầu nguyện cũng như những dấu chỉ cụ thể của sự liên đới.

Sau khi đã gửi đội ngũ các nhân viên cứu hỏa Vatican đến khu vực xảy ra trận động đất, hôm thứ Năm 25/8, Đức Thánh Cha Phanxicô cũng đã gửi một nhóm các hiến binh Vatican nhằm hỗ trợ các hoạt động cứu hộ và cứu trợ, phối hợp với các cơ quan bảo vệ dân sự Italia.

Cũng trong ngày thứ Năm 25/8, Đức Thánh Cha đã cử hành Thánh lễ tại nhà nguyện Thánh Marta cầu nguyện cho tất cả các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi trận động đất. Đức Thánh Cha đã đã cử hành Thánh lễ cùng với một nhóm các nữ tu thuộc Dòng Thánh Clare Hèn Mọn đến từ Tu viện Santa Maria di Valle Gloria, tại Spello, Umbria – một cộng đoàn đã bị ảnh hưởng bởi một trận động đất kinh hoàng vào năm 1997. Sau đó, các nữ tu đã phải sống trong căn nhà tạm suốt 14 năm trời. Trong bài giảng Thánh lễ, Đức Thánh Cha Phanxicô đã mời gọi các nữ tu hãy “gieo hy vọng”, để được cùng chia sẻ với Chúa Kitô cũng như các chị em trong cộng đoàn qua việc cầu nguyện và đời sống của họ. “Chúa Giêsu” – Đức Thánh Cha nói – “chính là nguồn hạnh phúc đích thực, thậm chí ngay cả khi chúng ta không có gì”.

Trong khi đó, các nhân viên cứu hỏa Vatican được gửi đến Amatrice đã rất tích cực trong các hoạt động cứu hộ để đưa một bé gái khỏi đống đổ nát. Thật chẳng may, các thành viên khác trong gia đình của em đã thiệt mạng trong trận động đất. Các nhân viên cứu hỏa cũng đã gửi đến sự ủng hộ tinh thần cho các nạn nhân qua việc phân phát các chàng chuỗi mân côi và hình ảnh các Thánh đã được Đức Thánh Cha Phanxicô chúc lành.

Đội ngũ các bác sĩ và y tá cũng đã sẵn sàng để khởi hành đến với những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi động đất kinh hoàng vừa qua.

Minh Tuệ

Nguồn: DCCT