Dân Chúa Âu Châu

VRNs (26.03.2015) -Sài Gòn- Hãng tin CNA cho biết, ngoài việc cung cấp thực phẩm, dù, túi ngủ, phòng tắm và dịch vụ cắt tóc, Vatican đang có kế hoạch giúp những người vô gia cư ở Rome chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nghệ thuật.

Vào chiều thứ năm tới đây, Văn phòng từ thiện Giáo hoàng sẽ trao vé mời viếng thăm Viện Bảo Tàng Vatican cho 150 người vô gia cư.

Đây là sáng kiến mới nhất của Đức TGM Konrad Kraiewski, trưởng văn phòng bác ái của ĐGH, kể từ khi ngài nhận nhiệm vụ cách đây 2 năm.

Buổi tham quan nhằm giúp những người vô gia cư có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp không chỉ bên ngoài Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô, mà còn vẻ đẹp bên trong, thứ thuộc về mọi người, kể cả những người gặp bất hạnh và nghèo khổ.

Trước khi thăm quan các bảo tàng, những vị khách vô gia cư sẽ tham gia tour tham quan Tòa Thánh. Họ cũng sẽ ghé qua nhà khách Thánh Martha, dinh thự của ĐGH.

Sau đó họ sẽ thăm Carriage Pavilion, bảo tàng chứa phương tiện di chuyển của GH qua các thời. Tiếp đến là Phòng tranh Thượng Tầng, căn hộ của Đức Piô V và cuối cùng là nhà nguyện Sistine.

Nhà nguyện sẽ đóng cửa nguyên ngày để chuẩn bị cho các vị khách vô gia cư vào buổi tối hôm đó. Đây là cơ hội để họ ngắm nhìn các bức bích họa nổi tiếng của Michelangelo, và cầu nguyện tại nơi bầu cử giáo hoàng.

Sau đó các vị khách sẽ dùng bữa tối tại nhà hàng của Viện Bảo Tàng Vatican.

Pv. VRNs