Dân Chúa Âu Châu

VRNs (08.02.2015) –Sài Gòn- theo news.va- Thành phố lớn là “vùng đất màu mỡ” của việc rao giảng Tin Mừng, nơi mà Giáo hội trở nên “men Kitô hữu” cho công dân trong thành phố.

Đó là nhận định của Đức Thánh Cha Phanxicô trước Hội Đồng Tòa Thánh về Giáo Dân vào hôm qua 07.02 vừa qua. Hội đồng Tòa Thánh về Giáo dân đã nhóm họp và chia sẻ về đề tài: “Gặp Chúa tại trung tâm thành phố: bối cảnh truyền giáo trong thiên niên kỷ thứ ba”.

Đức Thánh Cha nói rằng chủ đề bàn thảo mà Hội Đồng đưa ra đi theo con đường của Tông Huấn Evangelii Gaudium, vì tập trung vào những thách đố của nền văn hóa đô thị trong việc rao giảng Tin Mừng. Tuy nhiên, ngài cũng lưu ý rằng nơi các thành phố lớn thường hiện diện chiều kích kép: vừa là cơ hội cho Giáo Hội trong việc rao giảng Tin Mừng nhưng đồng thời cũng đầy những rủi ro.

ĐTC nói: “Nơi thành phố lớn thường là không gian tuyệt đẹp của tự do và tiện ích cho con người, nhưng cũng là không gian khủng khiếp của những việc làm phi nhân và bất hạnh”.

ĐTC nói rằng Giáo Hội được mời gọi để “tiếp cận với những cá nhân thường bị người khác lãng quên và bị bỏ rơi. Các tín hữu được mời gọi phá vỡ bức tường thờ ơ để thấy rằng Thiên Chúa không bao giờ vắng mặt trong trái tim con người.”

“Bằng cách trở nên người công bố niềm vui Tin Mừng cho cư dân của họ, các tín hữu sẽ nhận ra rằng có rất nhiều tâm hồn mà Chúa Thánh Thần đã dọn sẵn để đón nhận những chứng tá của họ bằng sự gần gũi, quan tâm”.

Nói rằng các thành phố lớn là một “mảnh đất màu mỡ của việc tông đồ”, Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng giáo dân được mời gọi sống “khiêm tốn” và trở nên “men Kitô giáo cho toàn thành phố.”

Kết thúc phát biểu của mình, ĐTC khuyến khích các thành viên của Hội Đồng Tòa Thánh về Giáo Dân tiếp tục công việc của họ trong việc công bố sứ điệp giải phóng của tình yêu của Thiên Chúa.

Hoàng Minh, VRNs

Nguồn: DCCT