Dân Chúa Âu Châu

fr.aleteia.org, Ban biên tập Aleteia, 2018-04-12

Theo các nhà tổ chức Liên hoan phim Cannes thì cuốn phim của đạo diễn Wim Wenders với Đức Phanxicô sẽ được chiếu vào ngày chúa nhật tại liên hoan phim nhưng không tranh giải.

Ngày 12 tháng 4-2018, trên trang mạng của Liên hoan phim Cannes loan báo, phim tài liệu của nhà điện ảnh Đức Wim Wenders có tên Giáo hoàng Phanxicô: Con người của lời sẽ được chiếu có thể vào ngày chúa nhật 13 tháng 5, nhưng không tranh giải. Cuốn phim được ra mắt lần đầu trong một buổi chiếu đặc biệt, “một ngày chúa nhật” có thể là ngày 13 tháng 5 vì Liên hoan phim quốc tế lần thứ 71 sẽ được tổ chức từ ngày 8 đến 19 tháng 5.

Cuốn phim đầu tiên trong lịch sử trực tiếp quay với giáo hoàng đương nhiệm với những cảnh quay đặc biệt sẽ chiếu tại Ý vào ngày 18 tháng 5. Ở Pháp cuốn phim sẽ được chiếu vào ngày 12 tháng 9 – 2018. Hãng phim Universal là hãng đưa phim ra thị trường cho biết: “Cuốn phim này là cuốn phim tài liệu cùng hợp tác với Vatican, nhưng nó còn hơn cả phim tiểu sử hay tài liệu vì đây là cuộc du hành vào vũ trụ của Giáo hoàng Phanxicô”.

Đoạn phim giới thiệu đã được phát vào đầu tháng 3 nhân kỷ niệm năm năm triều giáo hoàng Đức Phanxicô. Cuốn phim “quay chung quanh các ý tưởng của ngài để giới thiệu công việc cũng như các cải cách của ngài, các trả lời ngài đưa ra trước các vấn đề phổ thông như cái chết, công chính xã hội, môi sinh, bất bình đẳng lợi tức, chủ nghĩa vật chất hay vai trò của gia đình”.

Các cư dân mạng thì bàn tán không biết Đức Phanxicô có đến Liên hoan phim không nhưng có một chuyện chắc chắn, với ấn bản này, các nhà tổ chức có một sáng kiến đặc biệt: cấm chụp selfie.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Xin đọc: Wim Wenders: “Đức Phanxicô không hành động cho mình mà cho lợi ích chung”

“Người trung thành với lời”, phim tài liệu về Đức Phanxicô

Nguồn: phanxico.vn