Dân Chúa Âu Châu

#GNsP – Sau vụ thảm sát một trường trung học tại Parkland, Florida khiến 17 người tử vong, ĐTC đã bày tỏ “tình hiệp thông’ và dâng lời cầu nguyện cho các nạn nhân và gia đình họ.

Bức điện tín có chữ ký của Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican Pietro Parolin gửi cho Tổng giám mục giáo phận Miami Thomas Wenski đã lên án hành động mà ĐTC gọi là “bạo lực vô nghĩa” và hy vọng nó sẽ không lặp lại nữa.

Điện tín cho hay: “Chắc chắn tất cả những ai là nạn nhân của cuộc thảm sát này đều được ĐTC hiệp thông và cầu xin Thiên Chúa Cha ban cho họ được nghỉ ngơi đời đời và chữa lành và an ủi những người bị tổn thương và đau buồn”.

Khoảng 3 giờ chiều ngày 14 tháng 2, một thanh niên 19 tuổi tên Nicholas Cruz đến trường trung học Marjory Stoneman Douglas, phía bắc bang Miami và dùng một vũ khí bán tự động bắn vào đám đông khiến 17 người chết và nhiều người bị thương và lâm vào trình trạng nguy kịch.

Bức điện tín ngày 15 tháng 2 nói rằng, “Với hy vọng những hành động bạo lực vô nghĩa như thế sẽ không tái diễn, ĐTC gởi đến tất cả mọi người lời chúc bình an và sức mạnh”.

Đức hồng y Sean O’Malley thuộc giáo phận Boston, một thành viên của Hồng y đoàn, cố vấn của ĐTC, cũng lên tiếng về cuộc thảm sát trên Twitter, kêu gọi các biện pháp tích cực hơn để ngăn chặn các cuộc tấn công tương tự.

Đây là cuộc tấn công thứ 18 tại Hoa Kỳ trong năm nay, và là một trong 150 vụ xảy ra kể từ năm 2010. Năm 2017 bùng nổ với những cuộc xả súng tàn bạo vào Las Vegas và Sutherland Spring, qua đó một lần nữa lại gây ra tranh cãi về vấn đề bạo lực và kiểm soát súng tại quốc gia này.

Sau khi nhận thông tin về vụ xả súng, Hồng y Wenski đã công bố sẽ cùng toàn thể cộng đoàn giáo dân dâng lời cầu nguyện trước “tội ác khủng khiếp này”.

Hồng y nói rằng, “Có thể cảm thông khi tất cả chúng ta giận dữ vì những đứa trẻ vô tội lại trở thành nạn nhân của bạo lực vô nghĩa” và chính trong những lúc đau buồn này, tình hiệp thông của cộng đoàn là điều quan trọng.

GNsP chuyển ngữ
Nguồn: https://cruxnow.com/…/wake-school-massacre-florida-pope-co…/