Dân Chúa Âu Châu

(Vatican Radio) Các Giám mục Mexico đã mời gọi toàn thể dân Chúa cùng thể hiện tinh thần liên đới với tất cả những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi trận động đất mạnh 7,1 độ richter vốn đã làm rung chuyển quốc gia này hôm thứ Ba 19/9 vừa qua.

Một thông điệp được ký bởi Chủ tịch và bởi Tổng thư ký Hội đồng Giam mục  Mexico, cho biết: “Chúng tôi cùng hiệp thông với những nỗi đau buồn của các nạn nhân của trận động đất, xảy ra vào ngày 19 tháng 9 năm 2017 tại nhiều khu vực khác nhau tại nước ta, chủ yếu ở các tiểu bang như: Morelos, Tlaxcala, Puebla, Guerrero, Oaxaca, Mexico và Thành phố Mexico “.

“Một lần nữa, thông điệp tiếp tục, chúng ta đang chứng tỏ tinh thần liên đới của người dân Mexico, những người đang kiến kiến anh chị em của mình đang đau khổ”.

“Hàng ngàn cánh tay đã hình thành nên chuỗi nhân sinh, để giải cứu, để trợ cấp lương thực” hoặc thêm vào bất cứ thứ điều gì mà họ có thể khi đối mặt với trường hợp khẩn cấp, các Giám mục nói.

Trận động đất hôm thứ Ba 19/9 xảy ra sau trận động đất mạnh 8,2 độ richter vốn đã làm rung chuyển Mexico vào ngày 7 tháng 9, và các Giám mục nói: “Ngày nay, hơn bao giờ hết, chúng tôi mời gọi toàn thể dân Chúa hiệp nhất trong tình huynh đệ với tất cả các anh chị em của chúng ta đang phải chịu đựng những tai hoạ khác nhau vốn đã cản trở và gây ra biết bao nhiêu đau khổ nơi đất nước chúng ta”.

Các Giám mục cũng cho biết rằng Tổng Thư Ký Hội đồng Giám Mục Mexico đang phối hợp với các tổ chức Giáo Hội khác nhau trong một nỗ lực hợp tác và chú trọng đến những thông tin vốn đang nổi lên từ những khu vực khác nhau bị ảnh hưởng, “hướng tới sự phối hợp và cộng tác nhiều hơn nữa”.

Các Giám mục kết luận bằng cách kêu cầu sự an ủi của Đức Mẹ Guadalupe, để “qua lời cầu bầu của Mẹ, nguyện xin Mẹ có thể phù giúp và củng cố chúng ta trong công việc tái thiết đất nước chúng ta”.

Thông điệp được ký bởi Đức Tổng Giám mục José Francisco Robles Ortega, Chủ Tịch Hội đồng Giám Mục Mexico và Tổng Thư Ký, Đức Giám Mục Alfonso G. Miranda Guardiola.

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng đã cầu nguyện cho các nạn nhân trận động đất và đồng thời mời gọi tất cả mọi tín hữu cầu nguyện cho những người bị ảnh hưởng trong suốt buổi tiếp kiến chung tuần của mình.

Minh Tuệ chuyển ngữ

Nguồn: dcctvn.org

Merken